+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota úp mở thêm bản hybrid cho Raize, Veloz Cross, Avanza

Cập nhật: 21:18 26/01/2024
Nếu thông tin về một mẫu Toyota sử dụng động cơ hybrid hoàn toàn mới là chính xác, đó sẽ là Raize, Avanza, Veloz hoặc Rush.
 
Trước tin đồn về việc Toyota sẽ bổ sung tùy chọn động cơ hybrid cho một mẫu xe khác ngoài Yaris Cross, trang tin tức nổi tiếng của Indonesia Detikcom đã phỏng vấn lãnh đạo hãng xe Nhật Bản và nhận được câu trả lời hết sức thận trọng.
 
Bob Azzam, Phó Chủ tịch PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN), chỉ nói rằng: "Tôi chưa biết". Nói rõ thêm, ông cho biết tất cả phụ thuộc vào diễn biến thị trường cũng như sự phát triển kinh tế nói chung.
 
 
Dù chưa có câu trả lời chắc chắn, nhưng từ câu trả lời của ông Bob Azzam cũng cho thấy Toyota thực sự đang xem xét bổ sung động cơ hybrid cho dòng sản phẩm của mình. Ảnh: Đại lý Toyota/Facebook
 
Ông cho biết, Toyota Indonesia khá lạc quan về thị trường, do đó hãng mới đặt mục tiêu tăng trưởng 3-5%. Tuy nhiên, hãng cũng "thận trọng trước những tín hiệu suy yếu trên toàn cầu cũng như trong nước". Nếu tình hình kinh tế chính trị ổn định, người tiêu dùng trở nên lạc quan, cơ hội để hãng bổ sung tùy chọn mới sẽ gia tăng. Nhưng nếu tình hình theo chiều hướng ngược lại, nhu cầu đi xuống sẽ ảnh hưởng đến chính sách kinh doanh của hãng.
 
 
Sự thành công của Toyota Yaris Cross sẽ giúp động cơ hybrid tăng cường độ phủ sóng trong dải sản phẩm của hãng.
 
Thông tin về việc Toyota sẽ bổ sung động cơ hybrid cho một mẫu "giá rẻ" lan rộng kể từ khi hãng giới thiệu Yaris Cross. Theo báo cáo từ hãng, bản hybrid chiếm tới 75% tổng doanh số toàn cầu của Toyota Yaris Cross. Con số này trong năm 2023 là 63%. Với cơ sở này, hãng dự định bán nốt bản xăng còn tồn, sau đó sẽ chỉ còn bàn giao bản hybrid.
 
Thành công của Toyota Yaris Cross hybrid có thể lan tỏa sang những mẫu khác chung nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) như Raize, Veloz/Avanza hay Rush. Thậm chí, có thông tin mạnh dạn dự đoán mẫu xe đó sẽ được giới thiệu trong năm 2024 này.
 
Phóng viên cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo Toyota rằng liệu mẫu xe hybrid này, nếu có, sẽ rẻ hơn Innova Cross hybrid không. Ông Azzam cho biết giá xe tùy thuộc vào chính sách của chính phủ. Chẳng hạn, xe hybrid ở Thái Lan có giá khá phải chăng nhờ ưu đãi của nước này.
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng