+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota và Lexus 'chơi lớn' khi cho xem trước 15 mẫu xe điện mới

Cập nhật: 10:41 17/12/2021
15 mẫu xe điện mới của ToyotaLexus trải dài trên hầu hết các phân khúc, từ coupe đến xe 3 hàng ghế, xe đô thị và thậm chí là cả bán tải.
 
 
 
Trong hội nghị liên quan đến chiến lược pin trong tương lai, chủ tịch của Toyota là Akio Toyoda đã lên sân khấu để giới thiệu ít nhất 15 mẫu xe điện mới trải dài trên hầu hết các phân khúc của thị trường, bao gồm cả xe thể thao Toyota và Lexus.
 
Vị chủ tịch của Toyota bắt đầu bằng cách nói về mẫu xe bZ4x vốn đã được tiết lộ trước đây và sau đó chuyển sang giới thiệu mẫu compact crossover chạy hoàn toàn bằng điện nằm ngay bên cạnh. Được coi là bản xem trước của xe điện Toyota C-HR trong tương lai, mẫu mẫu compact crossover mới có phần mui phong cách coupe và ngoại thất 2 tông màu.
 
Trong khi đó, mẫu xe màu đỏ nhỏ nhắn trên sân khấu trưng bày có thể là bản xem trước của mẫu crossover đô thị có nội thất hòa quyện giữa thiết kế châu Âu và Nhật Bản. Ngoại trừ bZ4X, tất cả các mẫu concept được đưa lên sân khấu đều có kính chắn gió và kính cửa sổ tối màu. Điều này cho thấy Toyota vẫn chưa sẵn sàng tiết lộ cabin của xe. Trong số đó, đáng chú ý có mẫu sedan cỡ trung mang biển số "bZ SDN".
 
Dòng xe bZ của Toyota còn có một mẫu SUV cỡ lớn đủ sức chứa 3 hàng ghế và phiên bản tương đương mang thương hiệu Lexus. Thực tế, xe được định vị phía trên bZ4X và sẽ là thành viên thứ 5 trong dòng xe điện chuyên dụng bZ.
 
Hội nghị tiếp tục với phần giới thiệu về mẫu xe Lexus RZ. Đây được xem là phiên bản sang trọng hơn của Toyota bZ4X. Đáng chú ý, trong số 15 mẫu xe được trưng bày có một mẫu coupe thể thao gầm thấp với 2 chỗ ngồi và đang được phát triển với pin thể rắn. Dự kiến xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 2 giây và cung cấp phạm vi hoạt động 700 km.
 
Ảnh chụp toàn cảnh cho thấy dòng xe điện Lexus sẽ có cả xe mui trần 4 chỗ ngồi và xe wagon sang trọng. Chưa dừng lại ở đó, Toyota đã cho xem trước mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện lấy cảm hứng từ Tacoma. Đúng như tên gọi "Compact Cruiser EV", xe có màu xanh lam tương tự như Toyota FJ Cruiser.
 
 
 
Toyota cũng cung cấp cái nhìn sơ lược về những mẫu xe có tên là "Small SU EV", "Crossover EV" và mẫu xe điện thể thao 2 chỗ ngồi với phần mui có thể tháo rời. Bên cạnh đó, hãng còn có 2 mẫu xe cỡ nhỏ được gọi là "Mid Box" và "Micro Box". Bộ đôi này cũng là xe không phát thải và sẽ đóng vai trò như là phương tiện giao hàng trong thành phố.
 
Trong các tin tức liên quan, Toyota và Lexus đặt mục tiêu đạt được doanh số hàng năm trên toàn cầu là 3,5 triệu xe điện chạy bằng pin. Để làm được như vậy, Toyota và Lexus sẽ giới thiệu 30 mẫu xe điện từ nay đến cuối thập kỷ hiện tại nhờ khoản đầu tư 70 tỷ USD.
 
Theo kế hoạch, muộn nhất là vào năm 2030, toàn bộ dòng sản phẩm Lexus ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện bởi lẽ hãng đặt mục tiêu đạt doanh số một triệu xe điện mỗi năm. Vào năm 2035, Lexus sẽ trở thành thương hiệu toàn cầu chỉ bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Cũng trong mốc thời gian này, Toyota và Lexus dự kiến sẽ đạt được mục tiêu trung hòa carbon tại các nhà máy của mình.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng