Innova 2008 gồm hai phiên bản Innova G và Innova V với giá lần lượt là 30.800 USD là 34.100 USD, đã bao gồm VAT. Bắt đầu từ ngày 26/9, xe sẽ được bán trên toàn quốc.
Thay đổi lớn nhất cho Innova 2008 là hộp số tự động 4 cấp trên Innova V còn bản G sẽ vẫn dùng số sàn 5 cấp. Đây chỉ là phiên bản nâng cấp (minorchange) nên Toyota chỉ nhấn vào vài chi tiết nhằm tạo sự riêng biệt.
Innova được công bố đúng một ngày trước khi đối thủ Mitsubishi Zinger trình làng.
Ở ngoại thất, chi tiết được cải tiến đầu tiên là lưới tản nhiệt với thiết kế hình chữ V, logo 3 hình ellipse được gắn trực tiếp trên các mang chứ không nằm trên miếng nhựa riêng biệt như trên phiên bản cũ. Hốc hút gió Innova mới đồ sộ gồm 5 mang khá hầm hố. Đèn sương mù nằm sâu hơn. Cụm đèn hậu thiết kế thành hai phần trắng đỏ, bỏ hai đường kẻ đỏ như phiên bản cũ.
Innova mới có thêm nhiều chi tiết mạ crôm như nẹp hông xe, hai gương chiếu hậu, cửa sau. Cản sau với phần đuôi được kéo dài thêm 20 mm hướng về phía sau. Đặc biệt, tấm phản quang đặt ở vị trí thấp để tăng tính an toàn.
Nội thất gần như được giữ nguyên.
Nội thất cũng chỉ có thêm đôi chút chỉnh sửa như ghế bọc da cho Innova V và ghế nỉ cho Innova G. Ngoài hệ thống giải trí tiêu chuẩn CD và đài AM/FM, khách hàng có thể chọn đầu đĩa 6 CD hoặc DVD.
Innova vẫn sử dụng động cơ 2.0 áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 134 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ thống an toàn gồm hai túi khí phía trước, chống bó cứng phanh ABS và cảm biến lùi.
Khách hàng có thể chọn 4 gam màu gồm xanh dương hoàn toàn mới, ghi vàng, bạc và đen. Toyota Việt Nam dự kiến doanh số Innova mới sẽ đạt khoảng 1.200 chiếc/tháng.
Innova trình làng vào tháng 1/2006 và liên tục đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất. Đến tháng 8 năm nay, tổng số Innova được tiêu thụ là trên 30.000 chiếc, một kỷ lục.
Đây cũng là dòng xe có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất của Toyota. Cùng với phiên bản mới, nhà sản xuất Nhật Bản công bố nâng tỷ lệ nội địa hóa Innova từ 33% lên 37% nhờ đưa xưởng sản xuất khung xe đầu tiên vào Việt Nam với tổng số tiền đầu tư 5 triệu USD.
Mẫu xe |
Giá bán lẻ (đã bao gồm VAT) |
INNOVA G Số sàn 5 cấp Động cơ 2,0 lít, I4, trục cam kép DOHC VVT-i |
|
INNOVA V Số tự động 4 cấp Động cơ 2,0 lít, I4, trục cam kép DOHC VVT-i |
|
Theo VnExpress