+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Vios có thể thêm động cơ 1.0L tăng áp giống Raize

Cập nhật: 20:01 17/01/2024
Toyota Vios có thể được bổ sung tùy chọn động cơ lần đầu sau nhiều năm.
 
Toyota Vios, với người dùng Đông Nam Á, đã gắn bó tên tuổi của mình với các dòng động cơ hút gió tự nhiên 1.3L và 1.5L trong nhiều năm qua. Dù nổi tiếng với độ bền bỉ cao, đã đến lúc các dòng động cơ trên cần được thay thế khi xe đã chuyển sang khung gầm DNGA mới.
 
Theo một nguồn tin từ Nhật là tờ Automachi, Toyota và Daihatsu đang phát triển một số động cơ mới phục vụ Vios và các xe có nguyên bản là Vios tại Đông Nam Á. Động thái cải thiện tính cạnh tranh này có thể mang lại động cơ 1.0L tăng áp phun xăng trực tiếp cho dòng sedan bán chạy. 
 
 
Toyota Vios được đồn đoán có thể có động cơ tăng áp mới. Ảnh: AutoFun
 
Thông số đồn đoán của động cơ mới là 110 mã lực và 200 Nm, tăng khá đáng kể so với mức 106/138 đơn vị của dòng 1.5L cũ. Sức mạnh này cũng vượt trội hơn Hyundai Accent (100 mã lực) và Nissan Almera (98 mã lực).
 
Tìm hiểu sâu hơn, nguồn tin Nhật trên trích dẫn tờ Best Car Web - vốn là một trang tin có thông tin nội bộ từ Toyota khá chính xác. Tuy nhiên, động cơ 1.0L tăng áp trên ở nguồn tin gốc không phải để sử dụng cho Vios mà là dành cho Passo. Đây là một dòng hatchback Toyota chung khung gầm Daihatsu Boon bán tại Nhật.
 
 
Hiện người dùng Việt vẫn đang chờ ngày Toyota Vios thế hệ mới về nước. Ảnh: Toyota
 
Xét trên độ uy tín của Best Car Web, động cơ 1.0L tăng áp trên là có thật và sẽ phù hợp với khung gầm DNGA. Tuy nhiên, thông tin thêm về việc động cơ này xuất hiện trên Vios thì chưa thể kiểm chứng.
 
Thế hệ mới nhất của Toyota Vios ra mắt vào cuối 2022. Phiên bản nâng cấp lớn của xe khó lòng ra mắt sớm hơn giai đoạn cuối 2025 đến 2026.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng