Vios và Fortuner đang trở thành 2 “con gà đẻ trứng vàng” của Toyota Việt Nam khi liên tục phá kỷ lục về doanh số bán hàng.
Chỉ tính riêng tháng 10/2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota tại Việt Nam đạt 5.532 xe, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt doanh số bán kỷ lục từ trước đến nay. Trong đó, 2 mẫu xe góp phần lớn tạo nên doanh số bán kỷ lục này là Vios với 2.148 xe và Fortuner với 1.190 xe.
Cụ thể, ở phân khúc xe du lịch (PC), Toyota nhận được sự ủng hộ đặc biệt của khách hàng với doanh số đạt 3.250 xe, tăng trưởng ấn tượng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được doanh số này, không thể không kể đến sự góp mặt của mẫu xe Vios mới 2016 với 2.148 xe được bán ra, tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cũng là tháng Vios đạt doanh số bán cao nhất kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.
Tháng 10/2016, Toyota đã bán ra tổng cộng 2.148 xe Vios
Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu xe Corolla Altis với doanh số tháng 10 đạt 465 xe, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đó là mẫu xe Camry với doanh số đạt 409 xe, tăng trưởng 2%.
Ở phân khúc xe thương mại (CV), Toyota bán được 2.282 xe, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, đứng đầu phân khúc là mẫu xe Fortuner với doanh số tháng đạt 1.190 xe, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đó, do vẫn gặp khó khăn về nguồn cung, mẫu xe đa dụng Innova đứng thứ hai với doanh số đạt 880 xe, trong tổng số 1.181 hợp đồng mua xe đã được ký kết trong tháng.
Fortuner đứng đầu phân khúc xe thương mại của Toyota với doanh số tháng đạt 1.190 xe
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), doanh số của các mẫu xe lần lượt: Yaris đạt 228 xe, Hilux mới đạt 86 xe, Hiace đạt 20 xe, Land Prado đạt 76 xe và Land Cruiser đạt 30 xe.
Riêng trong tháng 10, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng của sự thay đổi trong chính sách về thuế đối với các dòng xe có dung tích xy lanh lớn có hiệu lực từ 1/7 vừa qua, doanh số bán của Lexus vẫn đạt 121 xe, tăng 169% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 35% so với tháng 9/2016. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn không hề suy giảm của thương hiệu xe sang này đối với người tiêu dùng Việt.
Theo Trí Thức Trẻ