+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Vios vững vàng ngôi vị độc tôn

Cập nhật: 10:04 11/06/2020
Phân khúc B vốn nhiều lựa chọn, tuy nhiên Toyota Vios vẫn khẳng định vị thế khó lung lay nhiều năm qua, chỉ dấu bằng doanh số.
 
Nhìn lại suốt hơn 20 năm qua, Toyota Vios vẫn là mẫu xe thành công nhất thị trường với việc thường xuyên là chiếc xe bán chạy nhất trên bảng thống kê hàng tháng. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sedan cỡ B Nhật Bản đạt doanh số 1.958 chiếc trong tháng 5. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đạt 9.423 chiếc.
 
 
 
Toyota Vios thay đổi thiết kế đầu xe trong bản nâng cấp gần đây.
 
Trong 10 xe bán chạy nhất tháng 5, Vios bán nhiều hơn 377 chiếc so với vị trí thứ 2 và bỏ xa vị trí cuối cùng.
 
Sự thành công của Vios đến từ nhiều yếu tố, ngoài những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota, sedan cỡ B đã được nâng cấp về mặt công nghệ và trang bị, tiện nghi với giá bán không đổi và giảm ở phiên bản thấp hơn trong tháng 1.
 
Cụ thể, bản G cao cấp nhất bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control), cảm biến hỗ trợ góc trước và sau, camera lùi, màn hình đa chức năng TFT hiển thị màu, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Trong khi đó, bản E CVT được nâng cấp camera lùi, ghế bọc da, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống giải trí nâng cấp từ loại CD lên DVD.
 
Bản E MT có nhiều thay đổi nhất. Điểm đáng chú ý nhất là phanh sau được nâng từ loại tang trống lên phanh đĩa, một trang bị không có ở một số mẫu xe đối thủ. Bên cạnh đó, xe chuyển sang dùng ghế bọc da PVC, hệ thống giải trí DVD, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Bên ngoài có thêm đèn sương mù, gương chiếu hậu gập điện và camera lùi.
 
Đặc biệt, Toyota Vios là một trong số ít xe cỡ B trên thị trường được Ủy ban đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) cấp chứng chỉ an toàn 5 sao cao nhất từ tháng 11/2017. Hiện nay, Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị hệ thống dây an toàn 3 điểm cho cả 5 ghế ngồi.
 
 
 
Vios lăn bánh tại Hà Nội.
 
Dù thị trường xe hơi Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu với rất nhiều các chiến lược quảng bá, rồi hạ giá sản phẩm, đặc biệt trong phân khúc sedan hạng B. Kể cả khi thị trường khó khăn bởi ảnh hưởng của Covid-19, Vios vẫn đạt doanh số hơn 1.100 xe Vios tới tay khách hàng, gần gấp đôi lượng xe bán ra của mẫu xe đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất. Vị trí độc tôn tiếp tục kéo dài sang tháng 5.
 
 
 
Nội thất Toyota Vios.
 
Với thiết kế trẻ hơn, Vios phù hợp với tập khách hàng lớn hơn. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dòng xe trên thị trường giữ giá tốt khi bán lại.
 
Vios cũng như nhiều dòng xe khác sẽ có thêm cơ hội tăng mạnh doanh số trong nửa cuối năm, khi những chính sách hỗ trợ đặc biệt đi vào thực tế. Đến nay, vị trí thống trị của mẫu sedan này vẫn khó lung lay.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng