+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Wigo 2023 ra mắt

Cập nhật: 21:26 13/02/2023
Toyota Wigo 2023 chính thức được giới thiệu tại Indonesia với nhiều nâng cấp đáng chú ý.
 
Chiều 13/2, Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ thứ hai chính thức ra mắt tại Indonesia. Xe được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình, nội thất, tính năng, khung gầm đến động cơ. Ông Henry Tanoto, Phó Tổng Giám đốc PT Toyota Astra Motor, khẳng định: "Toyota Agya 2023 cải thiện rất nhiều về chất lượng, độ hoàn thiện, độ bền và khả năng vận hành".
 
 
Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ thứ hai ra mắt tại Indonesia.
 
Toyota Wigo 2023 tại Indonesia có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và GR Sport. Giá bán chưa được công bố, trong khi thời điểm mở bán có thể là sau khi mẫu xe này được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2023, diễn ra ngày 16-26/3 tới đây.
 
Thông tin về thông số kỹ thuật của Wigo 2023 cũng rất hạn chế. Theo CNN Indonesia, xe sử dụng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Động cơ là loại 3 xy-lanh 1.0L, VTT-i, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 91 Nm. Thông số này thấp hơn động cơ 1.2L 4 xy-lanh trang bị trên đời cũ, cho công suất 86,7 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. 
 
Thế hệ mới sử dụng hộp số tự động D-CVT giống Raize và hệ dẫn động cầu trước. Danh sách công nghệ an toàn cũng đáng chú ý hơn với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù.
 
 
Phiên bản GR Sport.
 
Thiết kế ngoại thất đã gọn gàng và mạch lạc hơn. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc bên dưới. Đèn sương mù được loại bỏ. Bản GR Sport hấp dẫn hơn với hai khe hút gió cỡ lớn. Bên hông có tay nắm cửa mới. Mâm xe đơn sắc trên bản tiêu chuẩn và hai tông màu đối với bản GR Sport. Phía sau cũng được làm mới. 
 
Đáng chú ý, Toyota Wigo phiên bản GR Sport không chỉ được nâng cấp về thẩm mỹ, mà còn sử dụng hệ thống treo, lốp và hệ thống lái riêng để mang tới trải nghiệm sau vô-lăng thú vị hơn. Tại Indonesia, xe có 7 tùy chọn màu sắc cho bản tiêu chuẩn và 6 màu sắc cho bản GR Sport.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng