+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Wigo 2023 sẽ đẹp như thế này đây: Nhiều nét giống Raize

Cập nhật: 16:32 11/02/2023
Những nâng cấp đáng chú ý trên Toyota Wigo 2023 có thể giúp mẫu xe này cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
 
Ngày 9/2, Perodua tổ chức buổi ra mắt kín mẫu Axia 2023 dành riêng cho giới truyền thông. Perodua là hãng xe nội địa Malaysia, nhưng Axia 2023 đang nhận được sự quan tâm từ phía người Việt bởi mẫu xe này dùng chung nền tảng với Toyota Wigo. Do đó, bản nâng cấp của Perodua Axia có thể coi là bản xem trước của Toyota Wigo 2023.
 
Mặt trước của Axia 2023 gọn gàng và thanh thoát hơn. Đèn pha LED dạng xếp lớp, đèn định vị ban ngày LED đặt ở bên dưới, trong khi đèn sương mù bị loại bỏ. Phía sau gọn gàng hơn và có tay nắm mở cửa khoang hành lý, trong khi tay nắm cửa mới có mở/khóa cửa bằng nút bấm (Key-Free Entry).
 
 
Perodua Axia 2023 có thể coi là bản xem trước của Toyota Wigo 2023. Ảnh: Paultan.
 
Hộp số tự động vô cấp D-CVT giống Raize. Một số thông tin đáng chú ý gồm 6 túi khí, chế độ lái Power cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 27,4 km/lít.
 
Bên trong xe mang đến nhiều bất ngờ hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế nội thất mới giống hệt Raize, từ vô-lăng đến bảng điều khiển trung tâm, cần số hay màn hình. Màn hình xe là loại 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô-lăng còn có màn hình đa thông tin 7 inch. Hàng ghế trước từng bị chê vì không có tựa đầu tách rời nay đã được khắc phục. Bọc ghế kết hợp vật liệu nỉ và da. Những thông tin chi tiết hơn chưa được công bố.
 
Nhiều nguồn tin khẳng định Toyota Wigo 2023 sẽ sử dụng khung gầm DNGA-A do Daihatsu chỉnh sửa từ khung gầm toàn cầu TNGA của Toyota. Hiện chưa rõ Wigo có nâng cấp động cơ hay không, nếu được thay đổi sẽ là loại 1.2L 3 xy-lanh, thay vì bản 4 xy-lanh như thế hệ hiện tại.
 
Không riêng trường hợp của Axia/Wigo, Perodua còn có nhiều mẫu xe khác dùng chung nền tảng với xe Toyota, ví dụ như Aruz/Rush, Ativa/Raize và Alza/Avanza Premio. So với "bản gốc" của Toyota, xe của Perodua thường chỉ khác logo và những ví trí dễ thay đổi như thiết kế mặt trước hay cản sau.
 
Do đó, gần như chắc chắn Toyota Wigo 2023 sẽ chỉ khác thiết kế mặt trước, cản sau và thay đổi tính năng, trang bị phù hợp với từng thị trường, còn lại sẽ giống Perodua Axia vừa ra mắt.
 
Trước đó, giới truyền thông Indonesia đã nhận được thư mời tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Toyota vào ngày 13/2 tới đây. Trong thư mời không nói rõ mẫu xe nào sẽ được giới thiệu. Thế nhưng, theo một nguồn tin nội bộ của AutonetMagz, sản phẩm mới lần này là Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ mới. Đây chỉ là sự kiện giới thiệu và trưng bày, còn giá bán và thời điểm mở bán sẽ được công bố trong tháng 3.
 
Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 đã được nhiều đại lý nhận đặt hàng với giá dự kiến 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Mức giá này giống hệt phiên bản cũ từng phân phối tại Việt Nam. Thời gian giao xe có thể là tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
 
 
 
Cũng theo thông tin từ người bán, Toyota Wigo 2023 sẽ có một số thay đổi đáng giá về trang bị, từ ngoại thất, nội thất đến vận hành. Ở ngoại thất, xe được nâng cấp đèn chiếu sáng từ halogen sang Full LED, bỏ đèn sương mù theo xu thế ngày nay. Phía sau cốp xe có thêm tay nắm cửa để mở cốp.
 
Đặc biệt, Toyota Wigo 2023 có thêm các tính năng an toàn mà đối thủ trong phân khúc không có, gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản mới còn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa theo tốc độ, nhắc thắt dây an toàn cho cả 2 ghế trước và 6 túi khí. Những thông tin này gần như trùng khớp với thông tin của Perodua Axia 2023.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng