+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Yaris 2015: phiên bản rẻ nhất cũng rất high-tech

Cập nhật: 14:08 08/08/2014

Khi bạn mua phiên bản có giá bán rẻ nhất của một chiếc xe, thứ mà bạn nhận được thường là màn hình hiển thị đơn sắc và công nghệ lái xe của những năm 1980. Song với chiếc Yaris 2015, Toyota đã từ bỏ thông lệ này bằng cách trang bị hệ thống âm thanh Entune kèm màn hình 6.1 inch cho cả phiên bản L rẻ nhất, cho tới bản SE cao cấp nhất. 

 

Toyota vừa công bố một số thông tin và hình ảnh về Yaris 2015 - có giá từ 14.845 USD (gần 320 triệu đồng chưa kể thuế, phí) - cho thấy đây là một chiếc xe hấp dẫn hơn thế hệ cũ rất nhiều. Được bán ra với các phiên bản hatchback 3 cửa hoặc 5 cửa, Yaris mới có hình dáng giống như bong bóng để trần xe rộng rãi và tầm nhìn dễ quan sát cho người ngồi trước. Một đường chạy dọc thân xe làm gợi nhớ đến đối thủ Mazda2.

Những hình ảnh mới nhất về phiên bản Toyota Yaris 2015

Phần đầu xe được thiết kế khá tỉ mỉ, khá bắt mắt với lưới tản nhiệt lớn kéo dài từ cản trước lên tới tận logo Toyota, giống như chiếc Toyota Camry 2015 mới được giới thiệu gần đây. Thanh chrome đỡ logo chạy ngang, ăn vào bên trong đèn pha. Đèn sương mù được đặt ở mép cản trước, bên trong một chi tiết giả lưới tản nhiệt.

Đèn pha của Yaris cũng được đón nhận diện mạo mới, xếch lên phía trên nắp ca pô. Không được trang bị đèn pha LED như đàn anh Corolla nhưng Yaris cũng có đèn LED sáng ban ngày đối với phiên bản SE (trong hình dưới) và đèn phanh LED.

Ghế nỉ của phiên bản SE được bổ sung đường chỉ may kép và có thiết kế thể thao ôm người ngồi. Trên bảng táp-lô, hãng xe Nhật Bản đã sử dụng một số vật liệu mềm song dường như vẫn chưa chú trọng vào tính thẩm mỹ. Trung tâm của bảng điều khiển là màn hình 6.1 inch tiêu chuẩn.

Hệ thống giải trí trên Yaris có tên gọi Entune Audio. Dù là phiên bản thấp cấp nhất trong dòng Entune, Entune Audio vẫn sở hữu kết nối Bluetooth để người lái gọi điện thoại và nghe nhạc, chức năng ra lệnh bằng giọng nói và cổng USB tương thích với các thiết bị iOS. So với Entune Audio hiện nay, phiên bản mới sẽ được bổ sung radio HD (hoạt động tại Mỹ). Ngoài ra, Toyota cho biết hệ thống dẫn đường cũng là một tùy chọn cho khách hàng.

Đáng tiếc, hệ thống giải trí của Yaris 2015 thiếu đi Entune App Suite, một hệ thống thông minh của Toyota cho phép tích hợp các ứng dụng như tìm kiếm địa điểm Bing, đặt bàn nhà hàng OpenTable và iHeartRadio. Hơn nữa, Yaris mới cũng không có một ứng dụng âm thanh nào.

Bù lại, màn hình cảm ứng đem tới giao diện điều khiển nhạc trực quan hơn cho lái xe và còn có thể được tích hợp Apple CarPlay hay Android Auto trong tương lai. Hiện tại, Toyota là một trong những đối tác của Apple đối với công nghệ CarPlay song vẫn chưa tham gia vào liên minh Open Automotive Alliance của Google, tổ chức đứng đằng sau Android Auto.

Ngoài công nghệ mới, hãng xe lớn nhất thế giới vẫn giữ nguyên hệ thống truyền động cho Yaris. Trái tim của xe là động cơ 1.5 lít 4 xy-lanh, công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước. Với những thông số không đổi này, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của bản 2015 vẫn nằm lại ở 7,9 lít/ 100km trong nội thành và 6,4 lít /100km trên cao tốc.

Giống như các đối thủ cùng phân khúc, Yaris 2015 cũng sở hữu hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson cho bánh trước và thanh xoắn cho trục sau. Toyota cho biết bản SE sẽ có hệ thống treo thể thao và phanh đĩa ở cả 4 bánh, trong khi bản L và LE chỉ dùng phanh tang trống cho bánh sau.

Một yếu tố góp phần vào sự thành công của Yaris là giá bán. Tại Mỹ, bản L thấp cấp nhất đi kèm hộp số sàn có giá là 14.845 USD, trong khi bản SE cao cấp với hộp số tự động có giá khởi điểm 17.620 USD. Con số này có thể tăng lên khi khách hàng mua thêm tùy chọn và phụ kiện chính hãng.

Theo CNet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng