+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Yaris bỏ xa Porsche 718 Cayman trên đường đua 400m

Cập nhật: 09:07 18/08/2021
Toyota Yaris GR có thể làm nên những điều phi thường chỉ với một vài điều chỉnh.
 
Yaris không hẳn là chiếc xe hatchback thú vị nhất trong phân khúc, nhưng Toyota đã thay đổi quan điểm đó khi tung ra bản GR, chứng minh bên dưới một hình hài nhỏ bé hoàn toàn có thể nhét sức mạnh của một chiếc xe thể thao. Video tranh tài đua drag giữa Toyota Yaris GR và Porsche 718 Cayman cho thấy rõ điều đó.
 
Toyota Yaris GR 'diện đồ' đối đầu Porsche 718 Cayman, kết quả không ngờ!
 
Toyota Yaris GR trong video đã được người chủ thay đổi ít nhiều với bộ nạp, ống xả mới và bộ lọc khí thải thể thao. Ngoài ra còn sử dụng ECU chip piggyback. Nhìn chung, chiếc xe Toyota này tạo ra khoảng 320 mã lực. Trong khi Yaris GR nguyên bản tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm từ động cơ 3 xy-lanh 1.6L tăng áp.
 
Có một lỗi trong video khi người dẫn chương trình nói rằng chiếc Porsche 718 Cayman có công suất 340 mã lực. Tuy nhiên, một bình luận được ghim đính chính đây là phiên bản tiêu chuẩn tạo công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm.
 
Bắt đầu đua drag, trong lần thử đầu tiên, chiếc Toyota Yaris GR bất ngờ dừng lại khi bắt đầu chuyển động. Mọi thứ diễn ra tốt hơn ở lần thứ hai. Chiếc hatchback thể thao bứt tốc mạnh mẽ trong khi người lái xe Porsche không thể theo kịp. Yaris hoàn thành quãng đường trong 13,3 giây trong khi Cayman cần 15,4 giây.
 
Ở lần thứ ba thì khoảng cách đã được thu hẹp lại. Toyota Yaris GR vẫn thắng nhưng cần 14,4 giây để hoàn thành một phần tư dặm đường (khoảng 402m), so với 14,6 giây của Cayman.
 
Tiếp theo, thi tốc độ tối đa. Yaris chạm vào giới hạn tốc độ 241km/h trong khi chiếc Porsche đạt tốc độ 225km/h. Mặc dù vậy, quãng đường tiêu chuẩn của đua drag không thể hiện hết được sức mạnh của Porsche. Theo thông số kỹ thuật, Porsche 718 Cayman cơ sở có thể đạt vận tốc 274km/h với một đoạn đường đủ dài.
 
Về hệ thống phanh, hai mẫu xe gần như tương đồng với nhau. Ngay cả khi phanh lại khi đạt vận tốc tối đa (như trên) thì khoảng cách cũng lệch nhau một chút.
 
Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Toyota Yaris GR vượt trội trong bài kiểm tra đua drag. Tất nhiên, chiếc xe trong video đã được chỉnh sửa tăng sức mạnh thêm một chút, còn 718 Cayman là mẫu xe "hiền hòa" nhất của Porsche, nhưng đủ thấy Toyota Yaris không phải là một chiếc xe bình thường. David chiến thắng người khổng lồ Goliath không chỉ là câu chuyện thần thoại.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng