+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trải nghiệm hệ thống AWD trên xe Subaru ở Sài Gòn

Cập nhật: 07:52 15/11/2014

Forester, Legacy và XV là các mẫu xe được Subaru đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sự ưu việt của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

 

Giá xe Subaru tại Việt Nam:

Nhằm đem lại cảm giác lái thực tế nhất cho các khách hàng chạy thử, Subaru đã đem thêm một số mẫu xe sedan (không có hệ thống AWD), crossover (có và không có AWD). Ở một không gian không quá rộng tại sân bay quân sự nhưng ban tổ chức đã cố gắng để tạo ra nhiều bài thử xe khác nhau phù hợp cho cả xe sedan cùng crossover.

 

Khung cảnh tại buổi lái thử xe Subaru sáng nay.

 

Với dòng xe sedan, Subaru đưa ra bài test tăng tốc và phanh gấp ở tốc độ cao rồi sau đó vào cua gấp theo đường chạy được đặt ra bằng cọc tiêu. Các dòng xe CUV có đa dạng các dạng bài thử hơn với phần chuyển làn đường ở vận tốc lớn. Bên cạnh đó là đến 3 bài thi leo địa hình xấu, được mô phỏng bằng các bệ kim loại nhưng hoạt động khá hoàn hảo với các bánh xe trượt, nhằm chứng tỏ khả năng hoạt động của hệ thống dẫn động 4 bánh.

 

  

Các xe Subaru có hệ thống dẫn động AWD và xe thông thường không có AWD

 

Sự khác biệt của công nghệ AWD và đặc biệt là hệ thống S-AWD, hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng ở điểm hệ thống nhanh chóng phát hiện một bánh xe mất độ bám đường, thì ngay lập tức hệ thống truyền động sẽ phân phối lực đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất giúp xe giữ cân bằng và nhanh chóng lấy lại tốc độ vượt qua những đoạn đường khó khăn. Điều này khiến mọi cung đường bạn qua dù có “gập gềnh sỏi đá” bao nhiêu cũng trở nên êm ái hơn bao giờ hết.

 

 

Subaru XV và một mẫu xe CUV khác sử dụng hệ dẫn động AWD thông thường

 

Ông Jonathan Tan, Giám đốc Công Ty Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV) cho biết thêm: “Chế độ X-Mode giúp kiểm soát động cơ, hộp số, AWD, thắng và các bộ phận khác để định hướng đi an toàn qua các đoạn đường xấu, đặc biệt chế độ Kiểm soát đổ dốc tự động giúp duy trì tốc độ ổn định khi xe xuống dốc. Hệ thống cầu vượt chứng minh sự thông minh trong việc tự phân chia lực lên các bánh còn lại khi một bánh không chạm đất của hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng (S-AWD) trên các loại địa hình không bằng phẳng”

 

Ông nói tiếp “Hệ thống thanh trượt đôi mô phỏng hai bánh khi bị sa vào bùn lầy thể hiện sự tăng cường cảm giác lái và tính năng vượt trội của hệ thống điều khiển Xmode  với các chế độ lái khác nhau như Thông minh - “Intelligent”, Thể Thao- “Sports” và Thể thao tăng cường- “S# (Sports sharp)” trong mọi điều kiện đường xá.” Những người yêu xe đã có cơ hội trải nghiệm và thử thách qua các bài test mô phỏng các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi lái xe và được chuyên gia đào tạo lái xe hàng đầu Đông Nam Á Kenvin Low chia sẻ những kinh nghiệm xử lý thông minh nhất.

 

Vòng chạy cua mini và chạy zig-zag

 

Vòng cua mini/ Chạy zig zag: Mỗi người lái sẽ trải qua những đoạn đường với chướng ngại vật bao gồm lái xe lách tránh chướng ngại vật. Màn trình diễn sẽ đòi hỏi người lái sự phản ứng nhanh nhạy, chính xác và kỹ năng lái cũng như sẽ thử nghiệm được hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru. Khi lái xe vượt qua chướng ngại vật, người lái sẽ phải lái theo sự chỉ dẫn của các trụ giao thông được đặt dọc theo đường lái trong khi vẫn phải duy trì được sự cân bằng và sự linh hoạt. Điều khiển ga, phản ứng nhanh và khả năng lái chính xác giảm tốc tới một vận tốc hoàn hảo để vượt qua các chướng ngại vật trên đường. Đối với các góc cua, mỗi người lái phải thể hiện được sự chính xác, khả năng điều khiển xe của mình.

 

Phần thắng gấp và chuyển làn đột ngột

 

Thắng gấp: Trong phần biểu diễn này, mỗi người lái sẽ trình diễn khả năng thắng gấp, đây là kỹ năng sống còn để tránh khỏi tai nạn. Trong bất cứ kịch bản lái xe nào thì việc làm cho chiếc xe đang chay dừng lại ngay lập tức thì điều cần thiết tuyệt đối là tránh những va chạm nguy hiểm. Mỗi người lái sẽ trình diễn kỹ thuật làm sao để thực hiện thắng xe gấp. Với khả năng của Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru A-AWD, việc thắng gấp sẽ được cải thiện nhờ hệ thống bám đường hơn và phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn.

Đổi làn đường tránh chướng ngại vật: Mỗi người lái cũng sẽ trình diễn khả năng chuyển làn đường tránh chướng ngại vật, đây là kỹ năng lái xe mang tính phòng tránh tự bảo vệ, được thực hiện để tránh các va chạm. Làm được điều này không chỉ nhờ vào mã lực của máy xe mà còn ở khả năng phản ứng của xe. Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru AWD đem đến khả năng đưa xe vận hành đúng điệu và nâng cao những trải nghiệm lái xe cũng như cho phép người lái thực hiện các thao tác chuyển làn đường an toàn và chính xác.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng