“Vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga” trên đường đua chuyên nghiệp mới cảm nhận hết khả năng vận hành, tiện ích của lẫy chuyển số tay và hệ thống cân bằng điện tử VSA, phanh ABS của Honda City.
Ra mắt từ tháng 9.2014, đến nay Honda City đã đến tay hơn 9.000 người Việt. Thế hệ 4 của Honda City nhận được nhiều ý kiến phản hồi tốt từ khách hàng và trở thành một trong hai mẫu sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc nhờ những giá trị khác biệt: thiết kế thể thao hiện đại, không gian rộng, tiết kiệm nhiên liệu và nổi bật với khả năng vận hành vượt trội, an toàn - yếu tố quan trọng giúp nhiều người lựa chọn City.
Honda City thế hệ 4 với nhiều ưu việt trong khả năng vận hành
Để thử thách khả năng vận hành của City, Honda tổ chức chương trình Fun-to-Drive tại đường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều khách hàng và phóng viên báo đài. Người tham gia phải trải qua 2 vòng đua với 18 góc cua dài khoảng 2,8 km và đường thẳng. Đây là hai bài thi thử thách cả kỹ năng lái xe an toàn của người tham gia lẫn chiếc sedan nhà Honda.
Thử thách khả năng tăng tốc trên đường thẳng của Honda City
Bài thi tăng tốc nhằm kiểm chứng khả năng tăng tốc và công suất cực đại mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, người lái được yêu cầu tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được độ chính xác trong 80-84 km/giờ, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu.
Sử dụng lẫy chuyển số dưới vô lăng không tính điểm nhưng được khuyến khích sử dụng để trải nghiệm cảm giác lái thể thao và sự hữu ích khi tạo ra mô men xoắn lớn tại các đoạn đường cần tăng giảm tốc, vào cua. Ngoài ra, khi lái ở chế độ S, hộp số vô cấp sẽ chuyển sang chế độ truyền động với 7 cấp số ảo.
Tăng giảm số bằng cách dùng lẫy chuyển số tay nằm dưới vô lăng tiện lợi
Hệ thống cân bằng điện tử VSA giúp kiểm chứng độ ổn định của xe khi vào cua, các cọc tiêu giao thông được bố trí tại 4 khúc cua gắt. Người lái đạt điểm tối đa nếu có kỹ năng quan sát và đánh lái tốt, đồng thời không chạm bất kỳ cọc tiêu nào.
Sa hình zic-zắc giúp người lái trải nghiệm cảm giác linh hoạt của vô lăng và độ nhạy phản hồi của hệ thống lái ở tốc độ cao.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kiểm chứng khoảng phanh hiệu quả trong trường hợp phanh gấp hoặc tránh chướng ngại vật. Ở điểm về đích vòng thứ 2, ngay sau khi trải qua sa hình zic-zắc với tốc độ 60 km/giờ, người lái phải phanh gấp trong khoảng cọc tiêu định sẵn với phần đường được làm ướt để tăng độ trơn trượt. Nếu xe dừng trong “chuồng” này sẽ đạt số điểm tối đa.
Trải nghiệm hệ thống phanh ABS ở đích đến
Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ kỹ năng lái đánh giá dựa trên các nội dung trải nghiệm trên (kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng không tốt bị cộng điểm) và điểm thời gian hoàn thành 2 vòng thi (1 giây = 1 điểm).
Danh sách người thắng cuộc trong chương trình Fun-to-Drive
Trải qua hai vòng thi, vượt qua 42 người tham dự, chiến thắng đã thuộc về 3 người có tổng số điểm thấp nhất. “Honda City - Fun-to-Drive mang đến trải nghiệm thú vị khi lần đầu tôi thử cảm giác lái trong một trường đua chuyên nghiệp ở VN. Nó giúp tôi cảm nhận đầy đủ và rõ ràng hơn ưu điểm vận hành của chiếc xe mình đang sở hữu như khả năng tăng tốc mạnh mẽ, cảm giác hứng khởi, hệ thống đánh lái nhạy và chính xác, đặc biệt là tính ổn định của thân xe khi vượt qua những khúc cua gấp, anh Trần Trung Kiên - Chi hội trưởng Honda City Club (Hà Nội) cho biết.
Phấn khích và hồ hỡi sau khi về nhì, anh Tô Minh Dũng - Honda City Club (TP.HCM) chia sẻ: Thiết kế thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, sự rộng rãi và thoải mái mỗi khi đồng hành cùng gia đình chính là lý do tôi vẫn đang hài lòng với Honda City. Đặc biệt, chế độ lái thể thao với 2 lẫy chuyển số tay thú vị và thật sự hữu ích khi tôi cần giảm tốc tức thời trước những khúc cua gấp hoặc tạo đà tăng tốc mạnh mẽ trở lại.
Theo Thanh Niên