Trong khi tại Việt Nam, xe Toyota luôn bị đặt câu hỏi "Vì sao túi khí không nổ?" thì Toyota Indonesia đang phải thực hiện đợt triệu hồi xe do nguy cơ nổ túi khí ngay cả khi không có tai nạn.
Cụ thể, Toyota Indonesia, nơi sản xuất mẫu Rush cho thị trường Đông Nam Á, đã chính thức triệu hồi mẫu SUV này do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Theo đó, hệ thống túi khí rèm trên các mẫu xe này có thể bị kích hoạt khi xe có các rung động như đi qua đường ổ gà.
Đợt triệu hồi này cũng được thực hiện tại Philippines, nơi xe có hệ thống tay lái tương tự thị trường Việt Nam. Hiện toàn bộ các chủ xe đang sử dụng Rush tại đây đã được thông tin về chương trình triệu hồi này. Toàn bộ xe Toyota Rush tại Philippines được trang bị hệ thống túi khí rèm.
Triệu hồi Toyota Rush vì lỗi túi khí "quá nhạy"
Các mẫu Toyota Rush phải triệu hồi lần này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ ngày 2/4/2018 cho đến ngày 7/2/2019. Toyota Indonesia cho biết sẽ có khoảng 60.000 chiếc Rush cần được thay thế ECU (thời gian thay thế hết khoảng 30 phút/xe).
Tại Việt Nam, Toyota đã nhập khẩu Rush và tháng 9/2018 với một phiên bản duy nhất và cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự phiên bản phải triệu hồi ở Indonesia và Philippines. Hiện tại, chuyên mục Xe++ của báo điện tử Dân trí đã liên lạc với TMV để sớm có thông tin đối với các mẫu Rush tại Việt Nam này.
Theo Dantri