+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Triệu hồi xe Subaru Forester 2.0 XT tại Việt Nam

Cập nhật: 07:51 03/08/2014

33 chiếc Subaru Forester 2.0 XT lưu hành tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế phụ tùng do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

 

 

Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức là Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV), dự kiến chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 8/8/2014.

MIV cũng cho biết, 33 xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2013 đến tháng 4/2014. Khi vận hành, những xe này thường có hiện tượng “nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc trường hợp để lâu có thể hỏng động cơ”.

Nguyên nhân lỗi, theo thông báo từ Tập đoàn Fuji Heavy Industrial Nhật Bản, là do việc lập trình hộp điều khiển động cơ ECU (Engine Control Unit) trên động cơ DIT (động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có hệ thống tăng áp khí nạp) có thể tạo ra tình trạng hỗn hợp quá nghèo trong buồng đốt ở một số chế độ hoạt động khiến cho nhiệt độ trong buồng đốt tăng cao.

Tình trạng nhiệt độ buồng đốt cao có thể khiến cho hỗn hợp nhiên liệu và không khí bốc cháy trong buồng đốt trong kỳ nén trước thời điểm bu-gi phát tia lửa điện, từ đó dẫn đến hiện tượng động cơ nổ ồn, rung, nổi đèn báo lỗi.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhà phân phối MIV khuyến cáo người sử dụng mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra, lập trình lại hộp ECU hoặc thay thế phụ tùng nếu cần thiết.

Subaru Forester 2.0 XT được MIV nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2013 với mức giá bán lẻ 1,575 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ DOHC dung tích 2.0 lít tăng áp, công suất cực đại 240 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 2.400-3.600 vòng/phút cùng hệ dẫn động 4 bánh. Đối thủ của Subaru Forester 2.0 XT là Ranault Koleos, Honda CR-V, Toyota RAV4…

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng