Paultan đưa tin, Chery sẽ xuất khẩu mẫu xe Omoda 5 từ Malaysia tới thị trường Việt Nam.
Theo đó, ngày 3/5, tại Malaysia Autoshow 2023, Chery công bố hợp tác với Inokom để lắp ráp ô tô tại nhà máy của Inokom ở Kulim, Malaysia. Hai mẫu Chery đầu tiên được lắp ráp tại đây gồm Omoda 5 và Tiggo 8 Pro.
"Chúng tôi rất vui mừng vì được hợp tác với Inokom. Với gần 30 năm kinh nghiệm lắp ráp nhiều thương hiệu nổi tiếng, Inokom là đối tác lý tưởng của Chery", ông Leo Chen, Giám đốc Chery Malaysia phát biểu.
Inokom là đối tác của BMW, MINI, Hyundai, Kia, Mazda,... với 51% cổ phần thuộc sở hữu của Sime Darby Motors. Đơn vị này được nhiều người Việt biết đến khi đứng sau Euro Auto từng là nhà phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam.
Kế hoạch xuất khẩu xe Chery từ Malaysia tới các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Paultan.
Điểm đáng chú ý, ông Chen nói rằng, Malaysia sẽ là trung tâm sản xuất của Chery tại Đông Nam Á, dù hãng xe Trung Quốc cũng có nhà máy tại Indonesia. Xe lắp ráp tại Malaysia sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực, như Thái Lan, Singapore, Brunei, Australia và Việt Nam. Tất cả quốc gia kể trên đều sử dụng vô lăng bên phải, ngoại trừ Việt Nam.
Thông tin này có phần đối nghịch, khi bên lề Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, phía Chery International công bố xe bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Indonesia. Phía Chery Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận thông tin xe sẽ nhập khẩu từ thị trường nào, chỉ từng khẳng định Omoda 5 sẽ bắt đầu lắp ráp trong nước từ năm 2024.
Nếu nhập khẩu từ Malaysia, Chery là thương hiệu thứ hai nhập khẩu ô tô từ quốc gia này sang Việt Nam, trước đó là Volvo.
Trước đó, đã có thông tin rò rỉ về việc Chery Omoda 5 sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá dự kiến từ 699 triệu đồng đến 799 triệu đồng.
Omoda 5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, trục cơ sở 2.630 mm. Xe cùng phân khúc với nhóm SUV/Crossover cỡ B+, cạnh tranh Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.
Omoda 5 mang thiết kế như xe tương lai. Phía trước là đèn ban ngày LED mảnh nối liền lưới tản nhiệt khổng lồ. Đèn chiếu sáng được đặt thấp. Đèn hậu kéo dài vắt ngang đuôi xe. Bộ vành kích thước 18 inch.
Omoda 5 EV.
Nội thất Omoda 5 gợi nhớ đến Beijing X7 với cặp màn hình kép 10,25 inch, cần số nhỏ, phanh điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Nếu so với các xe phân khúc B trên thị trường, Omoda 5 gần như dẫn đầu về trang bị tiện nghi.
Động cơ xăng của xe có thể sẽ là loại 1.6L tăng áp, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Thông số động cơ điện hiện chưa có. Phiên bản động cơ điện cũng được phân phối cuối năm nay với một vài thông số cơ bản: phạm vi hoạt động 450 km, sạc nhanh 0-80% trong 35 phút, sạc thông thường mất 5 tiếng, tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm...
Theo autopro