+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vài cảm nhận về Focus 2.0L mới

Cập nhật: 15:55 31/12/2013

Chúng ta không thể phủ nhận những thay đổi vượt bậc trên Ford Focus mới, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để thành công tại Việt Nam.

 

Ford Focus được giới thiệu 4 phiên bản tại Việt Nam với giá bán từ 689 đến 849 triệu đồng. Nổi bật trong số đó là phiên bản 2.0L cùng 2 lựa chọn hatchback và sedan. Bản sedan có thêm vài tiện nghi trong nội thất như ghế chỉnh điện, nội thất da. Ngược lại bản Hatchback lại thể thao hơn với mâm xe kích thước lớn 17 inch, so với 16 inch trên bản sedan.

Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDI, động cơ 2.0 lít cho công suất cực đại 170 mã lực, cao hơn Toyota Altis 2.0 26 mã lực, hơn Honda Civic 2.0 18 mã lực. Mô-men xoắn cực đại Focus 2.0 là 202 Nm, hơn Altis 15 Nm, hơn Civic 24 Nm, tuy nhiên Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên đổ xăng A95 (ghi trên nắp bình xăng). Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Bước vào xe, Ford Focus tạo ấn tượng khác biệt nhờ nhút khởi động đẹp mắt ‘Ford Power’. Ấn nút khởi động, xe nổ êm ái ở vòng tua không tải, người ngồi sau có thể tưởng động cơ chưa hoạt động.

Mớm chân ga, hộp số tự động PowerShift chuyển số êm ái. Nhờ hệ thống lái EPAS, lái xe sẽ có cảm giác vô lăng khá nhẹ khi đi chậm. So với thế hệ trước, tỉ số lái trên xe Focus mới giảm từ 16:1 xuống 14.7:1, nhằm tăng độ nhạy bén và cho cảm giác lái chính xác hơn.

Chạy xe đều và ổn định trong khoảng 60-80 km/h, đồng hồ vòng tua động cơ hầu như không vượt quá 1.500 phút nếu lái xe chú ý tới việc nhẹ nhàng chân ga, Nếu lái xe duy trì được đều đặn như vậy, Focus 2.0L có thể chỉ tiêu tốn 6,5-7 lít/100 km.

Tại tốc độ cao, hệ thống gầm bệ cho cảm giác cứng cáp và chắc chắn nếu so sánh với các đối thủ cùng phân hạng. Đây là ưu điểm thường thấy của những mẫu xe thương hiệu Mỹ. Bên cạnh đó Focus còn cho cảm giác tốt tại những khúc cua tay áo liên tục, nếu tự tin, bạn hoàn toàn có thể duy trì đều tốc độ 75-80 km/h trong cua.

Chuyển cần số xuống chế độ sport, đạp hết ga, hộp số PowerShift nhận ra ngay tài xế đang muốn gì, ngay lập tức động cơ chuyển số ở vòng tua 6.500 vòng/phút. Tiếng máy gần rú đứt đoạn mỗi khi chuyển số ở vòng tua cực đại. Một cảm giác thú vị khi sử dụng chế độ sang số tay bằng nút +/- ngay trên cần số, với kiểu chạy này việc thay đổi tốc độ trong dải 120 - 150 km/h cực kỳ dễ dàng (chúng tôi đã thử nghiệm tại đoạn đường cách biệt với giao thông).

Một ưu điểm nữa của Ford Focus mới chính là những công nghệ hữu ích trong xe. Đầu tiên là hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố, hay hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù (BLIS), khởi động không dùng chìa khoá và hệ thống kết nối thông minh Ford SYNC. Trang bị tiện nghi gồm: hệ thống điều hoà hai vùng tự động, ghế điều khiển điện, cảm biến mưa, rửa đèn pha tự động, khởi động xe bằng nút bấm, cửa trời, gương hậu chống chói...

Phân khúc hạng C tại Việt Nam thực sự cạnh tranh khốc liệt: Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Kia K3, Hyundai Elantra, Mazda3,... Bởi vậy, dù nhiều ưu điểm về động cơ, công nghệ, trang bị, Ford Focus vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng. Những tháng trở lại đây, Focus có doanh số trung bình 75-85 chiếc!

Theo VOV News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng