+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vì sao Mercedes Việt Nam không ra mắt EQC mà lại bán trước toàn SUV điện ?

Cập nhật: 16:14 16/05/2023
Mercedes-Benz EQC đã được cân nhắc đưa về Việt Nam, nhưng không còn là lựa chọn phù hợp ở thời điểm hiện tại.
 
Trong sự kiện ngày 9/5, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố kế hoạch sản phẩm 2023 với sự xuất hiện của ba mẫu SUV thuần điện, gồm EQB, EQE SUV và EQS SUV. Khách hàng có thể đặt mua ngay từ tháng 6.
 
Đáng chú ý, chiến lược năm nay không hề xuất hiện Mercedes-Benz EQC, mẫu xe thuần điện phát triển dựa trên GLC, vốn được đánh giá dễ tiếp cận khách hàng trong nước hơn ba mẫu SUV thuần điện kể trên. 
 
 
Mercedes-Benz EQC không được đưa về Việt Nam vì đã ở cuối vòng đời.
 
Trả lời câu hỏi, ông Brad Kelly, CEO của Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết, hãng có cân nhắc kế hoạch phân phối mẫu xe điện EQC. Tuy nhiên, mẫu xe này đã ra mắt toàn cầu từ 2018, là thành viên đầu tiên trong dải sản phẩm thuần điện Mercedes-EQ và tới nay đã gần hết vòng đời sản phẩm. Vì vậy, việc đưa về Việt Nam không còn thích hợp. 
 
"Trong khi đó, mẫu EQE SUV về nước tháng 9 có kích thước nhỉnh hơn GLC một chút, nhưng vẫn nhỏ hơn mẫu GLS, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho tệp khách hàng tìm đến phân khúc hạng trung. Trong tương lai, khi GLC thuần điện thế hệ mới ra mắt, chúng tôi chắc chắn sẽ đưa về Việt Nam", vị CEO nói.
 
 
 
Mercedes-Benz EQC được phát triển dựa trên chiếc concept Generation EQ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2016. Trong khi các dòng xe EQ ra mắt sau này như EQS SUV hay EQE SUV đều dùng khung gầm mới dành riêng cho xe thuần điện, thì Mercedes-Benz EQC dùng khung gầm MRA cải tiến của khung gầm GLC.
 
Ông Brad Kelly, cho biết thêm, hãng đã bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng hơn 7.500 xe trong năm 2022, trong số đó có tới 4.000 xe GLC, tức chiếm hơn một nửa. Con số trên cho thấy sức hút khó tin của mẫu SUV nước Đức và tiềm năng của EQC nếu được bán tại Việt Nam. 
 
Năm 2022, BMW có tổng doanh số gần 1.300 xe, bao gồm cả doanh số của MINI. Lexus đạt 1.500 xe. Có thể thấy, khoảng cách doanh số MBV tạo ra trước các đối thủ tại thị trường Việt Nam là rất lớn, tạo bàn đạp liên tục giới thiệu sản phẩm mới, đặc biệt ở phân khúc xe thuần điện.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng