+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vì sao Việt Nam đánh thuế ôtô nặng nề?

Cập nhật: 12:40 09/09/2017

Đánh thuế để làm gì khi xe hơi là phương tiện an toàn và bảo vệ sức khoẻ.

Ôtô cũng chỉ như phương tiện đi lại, có cần phải bắt xe gánh nhiều loại thuế và phí như vậy không? Người Việt có quyền được hưởng thụ nhu cầu chính đáng. Nói đánh thuế ôtô nhằm giảm ùn tắc là thiển cận và ấu trĩ. Thêm ôtô sẽ thêm nguồn thu thuế, lấy tiền nâng cấp hạ tầng.

Người dân được sở hữu ôtô dùng cho phục vụ gia đình và công việc. Chiếc xe hơi là phương tiện di chuyển khá an toàn và góp phần bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng. Tránh mưa, nắng, bụi đường phố.

Một khi chúng ta đã có xe. Thì chiếc xe đã nâng tầm của người dân lên một bậc. Chiếc xe hỗ trợ cho cuộc sống và công việc đem lại rất nhiều lợi ích hữu hình và vô hình.

Có ôtô chắc chắn sẽ phấn đấu kiếm thêm nhiều tiền để có chi phí trang trải khi sử dụng, tăng thu nhập. Nâng tầm chất lượng cuộc sống. Có xe chắc chắn sẽ tự tin hơn trong việc giao tiếp xã hội.

Độc giả Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc (6)
Ô tô là mỏ vàng đó ông bạn. Phí, thuế, bảo hiểm...hiện nay BOT mọc lên nhiều. Ngoài việc giá xe bị đội lên cao top thế giới thì rất nhiều khoản khác chủ xe phải còng lưng ra gánh. Vì thế tỷ lệ ô tô trên dân số ở ta là 16/1000 còn Thái Lan là 635/1000 chưa tính Singapore...dân ta đến khổ.
Ngựa Hoàng - 12:41 09/09/2017
@Ngựa Hoàng: Thế có biết để lưu thông xe ở Singapore hay Bắc Kinh Trung cần phải đi bốc biển như đánh xổ số không? Tiền biển có khi bằng cả tiền xe :))
Thiên Vương - 12:42 09/09/2017
Đánh thuế để thu thuế,để phát triển cái gọi là nội địa hoá ngành lắp ráp ô tô trong nước.vì người ta mua xe nhiều quá,chạy chật đường,thuế cao để hạn chế,ko lẽ đi đánh thuế cao xe đạp xe 2 bánh?& từ đó trạm thu phí BOT cũng nhiều hơn.
Pham Trung - 12:42 09/09/2017
Đánh thuế để thu ngân sách chứ làm gì, bác hỏi ngộ. ^^! Mà thuế giảm nhưng tăng chi phí sử dụng tăng thì cũng vậy thôi nên tôi vẫn thích thuế cao, đóng một lần rồi thôi, để chi phí sử dụng cao mua xe về không dám chạy ra đường cũng vậy.
Sơn Tùng - 12:42 09/09/2017
Bạn cứ thử đổi 1/2 trong số 5 triệu xe máy ở Hà Nội và 7.5 triệu xe máy ở TpHCM ra ô tô thì sẽ thấy việc xây dựng hạ tầng để đáp ứng số lượng xe trên là chuyện “dễ dàng” như thế nào. Nói vậy không có nghĩa là tôi đồng tình với việc đánh thuế phí cao ô tô, ngược lại, sở hữu ô tô là nhu cầu chính đáng, việc giảm thuế phí sở hữu ô tô là điều cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, ta cũng cần khách quan nhìn nhận vấn đề của phương tiện cá nhân, cả ô tô lẫn xa máy, rằng sẽ không có cách nào để đáp ứng đủ hạ tầng nếu ai cũng đem xe cá nhân ra đường. Do đó, dù không nên đánh thuế phí hạn chế sở hữu xe cá nhân, cần có phương án để hạn chế sử dụng xe cá nhân (phí lưu thông - tùy mức độ thiếu hụt của hạ tầng) và khuyến khích xe công cộng.
Đan Vy - 12:41 09/09/2017
@Đan Vy: Nếu tui đã có xe oto thì sẽ ít đi xe máy hơn, và một xe oto có thể chở 4 đến 5 thành viên trong gia đình thay vì mỗi thành viên đi một xe đến nơi làm việc và học hành, chỉ đơn giản thế thôi đã giảm ... Nếu tui đã có xe oto thì sẽ ít đi xe máy hơn, và một xe oto có thể chở 4 đến 5 thành viên trong gia đình thay vì mỗi thành viên đi một xe đến nơi làm việc và học hành, chỉ đơn giản thế thôi đã giảm tỷ lệ tham gia giao thông xuống được vài phần trăm
Thinh Ngo - 12:42 09/09/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng