+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vị thế Toyota Camry trong phân khúc sedan cỡ D

Cập nhật: 19:33 22/11/2023
Từng bị nhận định "thiếu bứt phá" trong quá khứ, nhưng Camry phiên bản mới bán chạy nhất phân khúc năm 2021, 2022 và 9 tháng đầu năm nay.
 
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Toyota Camry có doanh số cộng dồn 1.889 xe, dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam. Trong thống kê từng tháng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Camry đều dẫn đầu, dù phân khúc này bị ảnh hưởng khá nhiều từ xu hướng dịch chuyển lên xe gầm cao của người Việt.
 
Trong năm 2021 và 2022, Camry đạt doanh số lần lượt 3.896 và 4.471 xe bán ra, chiếm quá nửa thị phần trong phân khúc, giữ vững ngôi vương được thiết lập suốt từ năm 1998 đến nay, theo Toyota Việt Nam.
 
 
Người dùng bên cạnh Toyota Camry hybrid.
 
Sự tăng trưởng ổn định của Camry phần nào phản ánh thói quen mua sắm, sử dụng xe của nhóm khách Việt chuộng dòng sedan cỡ D, vốn là phân khúc truyền thống, hình thành sớm bậc nhất ngành công nghiệp ôtô. Quá khứ từng bị nhận định già nua, thiếu bứt phá, nhưng Camry phiên bản mới mang đến hình ảnh của một doanh nhân trẻ, thành đạt và có gu chọn xe riêng biệt.
 
"So với các mẫu xe cùng phân khúc và tầm giá, Toyota Camry có nét sang trọng riêng biệt, cảm giác lái tốt và khoang cabin rộng rãi", anh Lương Tuấn Nghĩa, 28 tuổi, chủ xe Camry 2.5Q cho biết. "Hàng ghế thứ 2 của Camry có không gian thoải mái, khả năng điều chỉnh độ ngả lưng, màn hình điều khiển các chức năng... Tôi thường lái xe, dành 2 vị trí tốt nhất phía sau cho vợ và con".
 
Theo vị doanh nhân, chủ hệ thống cửa hàng điện máy ở Thanh Sơn (Phú Thọ), chiếc Camry 2.5Q 2022 "không hiền lành" như nhiều người nghĩ. Phiên bản này sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.5 cho công suất 207 mã lực và sức kéo 250 Nm, công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S. Với hệ dẫn động cầu trước, Camry 2.5Q được trang bị hộp số tự động 8 cấp, 3 chế độ vận hành tùy chọn: Tiết kiệm, Thông thường và Thể thao.
 
 
Nội thất Toyota Camry 2.5 HEV.
 
"Với điều kiện sử dụng của tôi, xe có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp khoảng 8 lít/ 100 km. Con số khi đi đường trường là 6 lít", anh Lương Tuấn Nghĩa nói. "Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS), hệ thống cảnh báo tiền va chạm, tự động phanh... cũng hỗ trợ rất nhiều cho người lái".
 
Sự đổi mới và sức trẻ của Toyota Camry còn đến từ hàm lượng công nghệ trên các phiên bản. Đơn cử, Camry là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ hybrid, ra mắt cuối năm 2021.
 
Theo đó, ngoài máy xăng 2.5, Camry hybrid trang bị thêm động cơ điện công suất 118 mã lực, sức kéo 202 Nm cùng hộp số vô cấp E-CVT. Hybrid là dòng xe xanh được Toyota đánh giá phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam, khi có khả năng tự sạc điện, vận hành như xe xăng truyền thống, không yêu cầu hệ thống trạm sạc như xe thuần điện trong khi vẫn bảo vệ môi trường. Trên Camry, công nghệ này giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu 4,4 lít/ 100 km đường hỗn hợp, theo công bố từ hãng.
 
Ngoài công nghệ động cơ, mẫu sedan cỡ D được Toyota trang bị nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) và gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense). TNGA giúp Camry có cảm giác lái linh hoạt hơn nhờ trọng tâm thấp, tăng độ bám đường và hạn chế tác động vặn, xoắn thân xe. Trong khi TSS mang đến hàng loạt công nghệ hỗ trợ như: cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động và đèn chiếu xa tự động.
 
Toyota Camry tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HEV, giá bán lần lượt: 1,105 tỷ, 1,22 tỷ, 1,405 tỷ và 1,495 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng