VinFast sẽ hướng tới thị trường xe điện trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia... với các dòng sản phẩm SUV của mình để khai thác lợi thế về thuế suất trong nội khối ASEAN.
Trong khuôn khổ hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023, diễn ra từ ngày 17-19/05 tại Bangkok (Thái Lan), hãng xe điện Việt Nam vừa trưng bày các sản phẩm ô tô của mình và công bố chiến lược mới trong quá trình toàn cầu hóa.
Theo đó, VinFast đã công bố định hướng mở rộng sang các thị trường Đông Nám Á láng giềng, bên cạnh các thị trường trước đó gồm Bắc Mỹ và châu Âu. Đây cũng là lần ra mắt chính thức đầu tiên của hãng xe Việt Nam đến thị trường châu Á, một bước qua trọng tiếp theo trong công cuộc tìm kiếm thêm thị trường của hãng.
Bên cạnh đó, lần đầu tiên VinFast tung ra 4 mẫu xe điện với tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) để hướng đến các thị trường lái xe phía bên trái, gồm các mẫu xe: VF 5, VF 6, VF 7 và VF e34 để phù hợp với đặc tính của một số thị trường trong khu vực.
Tại Future Mobility Asia 2023, VinFast đã trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và tổ chức lái thử ngay trong khuôn khổ sự kiện; đồng thời, VinFast cũng đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác để phát triển thị trường trong khu vực.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast phát biểu: “Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm xuất sắc, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người”.
Cùng với các sản phẩm đã ra mắt, mới đây, chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vương - đã tiết lộ trong buổi đại hội cổ đông về việc VinFast sẽ nghiên cứu và phát triển một dòng xe điện siêu nhỏ với giá rẻ, dự kiến có thể ra mắt thị trường Việt Nam trước khi kết thúc năm 2024.
Theo autopro