+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volkswagen Tiguan phiên bản 2017 mới có thiết kế đầy sắc nét

Cập nhật: 09:02 22/09/2015

Vừa ra mắt tại Frankfurt Motor Show năm nay, Volkswagen Tiguan 2017 là mẫu SUV được Volkswagen đặt nhiều kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp được với các đối thủ tên tuổi như Honda CR-V, Toyota RAV4, Ford Escape và Subaru Forester

 

 

Tăng kích thước để cạnh tranh với CR-V, RAV4

Với mẫu Tiguan hiện tại (bản chưa nâng cấp), VW không thể duy trì được mức bán ra khoảng hơn 30.000 xe mỗi năm. Con số này chỉ bằng 1/10 doanh số bán của Honda CR-V, cũng như chỉ bằng một phần rất nhỏ doanh số của Toyota RAV4, Ford Escape hay Subaru Forester.

 

 

‎Rõ ràng, điều cần thiết để có thể đưa mẫu SUV này trở lại đường đua không chỉ dừng lại ở một vài cách tân nhỏ lẻ. Bước thay đổi đầu tiên, quan trọng và dễ thấy nhất ở Tiguan 2017 chính là kích thước. Giờ đây, mẫu xe đã thực sự mang kích thước chuẩn Mỹ cho một chiếc crossover nhỏ gọn. So với Tiguan cũ (phiên bản chiều dài cơ sở ngắn 3 inches) tại thị trường Châu Âu, mẫu mới đã có chiều dài cơ sở tăng thêm 2.4 inches (77mm).

Những chiếc Tiguan 2017 dành cho thị trường Mỹ sẽ được lắp ráp tại Mexico‎. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng có thể sẽ bán mẫu Tiguan cũ phiên bản chiều dài cơ sở ngắn ở Mỹ trong vòng 1 đến 2 năm sau, dưới tên gọi "R" (ám chỉ một trong những dòng xe thể thao của Frankfurt Show - "R-Line").

 

Trang bị công nghệ động cơ TSI thế hệ mới

Volkswagen Tiguan 2017 sở hữu động cơ quen thuộc TDI chạy dầu 4 xylanh 2.0 lít. Bản động cơ tăng áp giống với trang bị của Audi A4 mới cho công suất 188 mã lực, Volkswagen ‎cho biết động cơ tăng áp mới thực sự hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế hơn gấp 24% so với động cơ cũ bởi mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Nếu như với 1 gallon xăng, Tiguan hiện tại chỉ đi được 41,6 km trên đường cao tốc thì Tiguan thế hệ mới có thể đạt tới 46 km.

 

 

Xe cũng gây ấn tượng bởi hệ truyền động mới. Hệ dẫn động cầu trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn, nhưng với các phiên bản công suất lớn thì có thêm tuỳ chọn dẫn động 4 bánh. Hệ thống Haldex 5 vốn được sử dụng trong nhiều mẫu crossover như Golf R hay Audi Q3 cũng sẽ có ở Tiguan 2017, cho phép tài xế có thể linh hoạt lựa chọn nhiều chế độ vận hành xe khác nhau trong những điều kiện địa hình tương ứng.

 

Thiết kế ngoại thất góc cạnh, sắc sảo và không quá phức tạp

Mặc dù có thiết kế sắc nét và góc cạnh hơn nhưng Tiguan mới lại thấp hơn và có tính khí động học cao hơn người tiền nhiệm. Volkswagen cũng rất cố gắng trong việc giữ lại hai chi tiết cổ điển đầy tinh tế nhưng cũng rất hữu ích, đó là những phần nhô ra nhỏ gọn và những đường nét sắc sảo vừa đủ chứ không quá tròn trịa ở phần ngoại thất.

 

 

 "Những yếu tố hình học là điều đặc biệt quan trọng tạo nên sức hút cho mẫu SUV này", Heinz Jacob Neusser, phụ trách phát triển hệ truyền động cho Volkswagen AG, nói. "Trục cơ sở dài chính là yếu tố tiên quyết để chinh phục người Mỹ, chiếc xe này có điều đó và hơn hết, nó hoàn toàn phù hợp với các tỷ lệ khác của tổng thể xe".

 

 

Neusser cũng khẳng định đây chính là định hướng của hãng khi tiếp tục duy trì các yếu tố hình học trong tất cả các mẫu xe chủ chốt, không chỉ với Tiguan mà với cả những mẫu crossover cỡ lớn sắp tới. Những mẫu SUV của Volkswagen sẽ chú trọng đến tiện ích lái như cách xếp đặt vị trí ghế ngồi, cung cấp tầm nhìn ngoại cảnh tốt, khả năng bám đường và vỉa hè.

Passat, Jetta, Tiguan‎ sẽ là những vũ khí nòng cốt để Volkswagen tiến công vào thị trường Mỹ. Để thực hiện điều này, ngoài thiết kế ngoại thất, hãng cũng chú trọng nâng cấp hệ truyền động và động cơ. Hiện tại, Tiguan mới sở hữu phiên bản hoặc động cơ xăng hoặc động cơ chạy dầu, dự kiến được tung ra vào đầu năm 2017. Tuy nhiên, Tiguan GTE động cơ lai (hybrid) đang được phát triển và sẽ ra mắt sau đó 1 năm.

 

 

So với người tiền nhiệm, Tiguan 2017 được đánh giá là mẫu xe gia đình tiện ích hơn rất nhiều. Với chiều dài cơ sở tăng, kh‎ông gian bên trong xe được nới rộng với khoảng để chân cho hàng ghế sau tăng thêm 29mm. Hàng ghế thứ hai cũng có thể gập xuống hoặc điều chỉnh tiến - lùi trong phạm vi 180mm, cho phép gia tăng thể tích khoang hành lý dưới sàn xe. Đặc biệt, với hàng ghế thứ ba, xe luôn sẵn sàng 7 chỗ ngồi cho hành khách khi cần. Mặc dù các ghế ngồi ở hàng thứ ba rất nhỏ nhưng tiện ích này vẫn được đánh giá cao bởi phân khúc xe gia đình đang rộng cửa cho những mẫu xe tương tự, điển hình như ‎Mitsubishi Outlander hay Nissan Rogue.

 

 

Phiên bản GTE chạy điện hạn chế về khoảng cách nhưng pin sạc nhanh

Volkswagen đã cung cấp một số thông tin chi tiết về Tiguan GTE - phiên bản Plug-in hybrid có thể chạy khoảng 46km, thích ứng với mọi chế độ dòng điện. Phiên bản này sử dụng động cơ điện tăng áp TSI 4 xilanh 1.4 lít, tương tự như với Audi A3 e-tron‎ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép của DSG, năng lượng của một pin lithium-ion 13.0 kWh.

Khả năng tăng tốc của GTE là từ 0 đến 60m/ph trong khoảng 8 giây, tốc độ sạc pin nhanh ở cấp độ 3. Một tiện ích thân thiện với môi trường khác là pin có thể được sạc đầy trở lại sau khi dùng chỉ trong vòng 20-30 phút.

Theo ICTNews

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng