+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vụ hot girl bị tố "lừa 17 tỷ": Thuê Rolls-Royce có dễ không, giá bao nhiêu/ngày?

Cập nhật: 19:40 19/09/2022
Thuê xe sang hiện rất dễ dàng, chỉ cần một cú điện thoại là có ngay các chiếc xe đời mới nhất trước cửa nhà.
 
Gõ cụm từ "thuê xe sang" trên Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác trên Internet sẽ cho một lượng kết quả trả về nhiều không thể tả. Đa số dịch vụ cho thuê xe nói chung và các dòng xe sang nói riêng tập trung hai TP HCM và Hà Nội, một số ít đã có mặt tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều hơn cả vẫn là tại khu vực TP HCM. Đếm thủ công thì phải có đến cả trăm đơn vị, không thể kiểm chứng là pháp nhân hay tự doanh, đang quảng bá loại hình dịch vụ này trên môi trường Internet.
 
Tương tự, tìm kiếm cụm từ này trên Facebook kết quả trả về là vô số trang, hội nhóm cung cấp dịch vụ. Trong đó, có những hội thu hút đến gần 40.000 thành viên và tương tác rất tốt. Cạnh đó, dịch vụ cho xe tự lái và thuê kèm tài xế cũng được quan tâm rất nhiều. Những dịch vụ được quảng bá trên mạng xã hội này cũng tập trung chủ yếu tại TP HCM, Hà Nội.
 
Truy cập một trang web đang cung cấp dịch vụ thuê xe sang có địa chỉ tại TP HCM, đơn vị này cho biết có thể cho thuê các dòng xe sang như Audi Q5 Premium Plus, Range Rover Evoque Prestige, Lexus RX350/GX460 (đen), Mercedes S500... Các mẫu xe này đều có giá quanh 2-3 tỷ đồng. Thậm chí, một số mẫu xe được liệt kê trên website có giá bán lên đến 7-8 tỷ đồng.
 
 
Mercedes S500 được cho thuê trong 24h với giá nhất ít nhất là 22 triệu đồng. Ảnh: Mercedes.
 
Tùy theo mỗi model xe mà có mức giá, khung giá thuê khác nhau. Chẳng hạn, Mercedes S500 được trang này báo giá như sau: 6.000.000đ/4h/55km, 9.000.000đ/8h/100km, 13.000.000/16h/200km. Giá đã bao gồm tài xế và xăng. Như vậy, nếu thuê 24h cho dòng xe này thì người thuê sẽ trả ít nhất là 22.000.000 đồng. "Giá thuê xe được tính theo giờ và km, phụ thuộc vào điều kiện nào đến trước tại khu vực TP HCM", trang này lưu ý với khách đặt.
 
Audi Q5 Premium Plus báo giá: 1.800.000đ/4h/55km, 3.000.000đ/8h/100km, 4.500.000đ/16h/200km. Top giá thuê đắt nhất là Lexus LX750; dòng này chỉ có hai khung thuê: 7.000.000đ/4h/55km và 10.000.000đ/8h/100km. Nhẩm thuê trong 24h mất 30.000.000 đồng.
 
Cũng theo trang này, khách thuê theo thời hạn dài, theo tháng sẽ có mức giá ưu đãi hơn. Ngoài ra, các chủ xe có xe nhàn rỗi cũng được mời tham gia mạng lưới cho thuê xe sang.
 
Việc đặt thuê rất đơn giản, chỉ cần điền thông tin cá nhân, chọn dòng xe cần thuê và thời gian thuê trên web. Sau đó sẽ có người gọi ra hướng dẫn đặt cọc và thanh toán cụ thể. Họ cũng tư vấn thêm về các dòng xe đang có, khách hàng có thể thay đổi lựa chọn khi được tư vấn.
 
Trao đổi với chúng tôi, một chủ dịch vụ cho thuê xe sang nói: "Bên mình cam kết giao đúng xe theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên, để nhận đúng thời điểm mong muốn thì cần báo trước vài ngày cho bên mình sắp xếp, điều xe".
 
Theo anh chủ đề nghị giấu tên, các chủ xe sang tham gia mạng lưới cho thuê theo nguyên tắc ăn chia. Trong trường hợp xe bị kẹt lịch, trùng lịch thì "bên mình sẽ đưa ra gợi ý để khách hàng quyết định đặt dịch vụ hay không".
 
Các dòng xe đắt tiền như Rolls-Royce Phantom thì khách phải liên hệ sớm từ 1-2 tuần và đặt cọc trước vì số lượng có sẵn rất ít. "Giá cho thuê có thể lên đến cả trăm triệu đồng/ngày. Nếu tính theo giờ cũng khoảng 10 triệu đồng", anh này cho biết nhưng từ chối chia sẻ gần đây có ai thuê Rolls-Royce Phantom hay không.
 
Thuê xe sang cần lưu ý gì?
 
Một trang web cho thuê xe sang tại Hà Nội quảng cáo họ có các dòng xe cao cấp như Mercedes, BMW, Audi, Lexus, Rolls Royce, Porscher, Bentley... Đồng thời bên này còn cam kết "đội ngũ lái xe được đào tạo nghiệp vụ bài bản, chuyên nghiệp đỉnh cao". Phân khúc khách hàng họ nhắm đến là phục vụ khách quan trọng (VIP).
 
Họ gợi ý một số hoạt động nên thuê xe sang: ký kết hợp đồng, dự sự kiện, đi quay phim, chụp ảnh đám cưới, quay sản phẩm, Tik Tok và đi tỉnh công tác. Từ phân khúc và gợi ý mục đích thuê, đơn vị đưa ra bảng giá.
 
Theo đó, giá đi sân bay trong 3 tiếng/80km là 1.500.000 đồng. Các loại thuê theo lịch trình yêu cầu được tính theo block 4 tiếng/8 tiếng. Theo đó, 4 tiếng/50km là 2.000.000 đồng, 8 tiếng/100km 3.200.000 đồng. Nếu phát sinh tính theo km là 20.000 đồng/km, còn phát sinh giờ 150.000 đồng/h. Giá này gồm lái xe, xăng xe, chưa bao gồm thuế.
 
 
Thuê xe sang trong đám cưới là nhu cầu chính đáng của các đôi yêu nhau trong ngày trọng đại. Ảnh minh họa: LUX Life.
 
Đơn vị còn có riêng bảng giá thuê xe sang phục vụ đám cưới. Nếu thuê xe Mercedes C cho đám cưới nội thành không tiệc là 1.900.000 đồng, có tiệc là 2.300.000 đồng. Mercedes S 4.500.000 đồng (không tiệc) và 5.000.000 đồng cho nội thành có tiệc.
 
Trang này cũng đưa ra tư vấn khách hàng thuê xe sang cần tìm hiểu các thông tinLUX trước khi thuê xe, bao gồm: Giá thuê xe, phí km tăng thêm, phí lưu đêm, các hình thức đặt cọc. Ký hợp đồng thuê xe rõ ràng các điều khoản: Giá thành thuê xe tính theo ngày hay km, phụ phí đi kèm khi vượt quá số km hay thời gian quy định, có biên bản giao nhận xe và và hiện trạng xe lúc giao nhận, phnươg án xử lý khi xe có sự cố, phương thức thanh toán tiền thuê xe. Trường hợp nhà xe giao xe không đúng hẹn, không đúng loại xe, không đúng đời xe và biển số xe thì thỏa thuận xử lý như thế nào.
 
Khi kiểm tra và bàn giao xe cần quay phim, chụp ảnh toàn bộ nội thất trong và ngoài xe. Kiểm tra biển số, giấy tờ xe, bảo hiểm, đăng ký có hợp lệ hay không. Kiểm tra nhiên liệu khi giao nhận xe nên thống nhất là đổ đầy bình nhiên liệu để tránh thiệt hại cho bản thân. Nên lái thử trước khi chốt xe để đánh giá chất lượng xe, tránh những sự cố ngoài ý muốn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng