Vượt qua các hãng xe sang danh tiếng đến từ Đức, Nhật Bản… Subaru trở thành thương hiệu ô tô tốt nhất năm 2025 theo kết quả khảo sát, đánh giá vừa được Tạp chí Consumer Reports công bố.
Hàng năm Tạp chí đánh giá ô tô Consumer Reports thường tiến hành các cuộc khảo sát, phân tích để tìm ra những thương hiệu ô tô tốt nhất, đáng tin cậy nhất trên thị trường nhằm giúp khách hàng có thêm thông tin khi lựa chọn mua ô tô.
Năm nay, kết quả xếp hạng thương hiệu ô tô tốt nhất, đáng tin cậy nhất năm 2025 của tạp chí Consumer Reports được thực hiện dựa trên cơ sở đánh giá cả xe mới và xe đã qua sử dụng của mỗi thương hiệu. Để đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng, Consumer Reports dựa trên những tiêu chí chính như độ đáng tin cậy, sự hài lòng của chủ sở hữu, chi phí bảo dưỡng, độ an toàn và hiệu suất vận hành thực tế đối với từng mẫu xe cũng như nhà sản xuất.
Subaru lần đầu tiên vượt qua BMW để vươn lên chiếm vị trí số 1, trong bảng xếp hạng các hạng thương hiệu ô tô tốt nhất năm 2025.
Kết quả được Consumer Reports công bố mới đây có tổng cộng 32 thương hiệu ô tô được đánh giá, xếp hạng. Trong đó, với 79 điểm đạt được Subaru lần đầu tiên vượt qua BMW (thương hiệu dẫn đầu suốt 2 năm qua) để vươn lên chiếm vị trí số 1, trong bảng xếp hạng các hạng thương hiệu ô tô tốt nhất năm 2025. Thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Đức chỉ đạt được 78 điểm qua đó đành nhường ngôi đầu cho Subaru.
Vị trí thứ 3 thuộc về Lexus khi hãng xe sang đến từ Nhật Bản giành được 77 điểm. So với năm ngoái, thứ hạng của Lexus tăng hai bậc, tuy nhiên bước tiến này không đến từ sự cải thiện của Lexus mà chủ yếu xuất phát từ sự sa sút của Porsche và Honda. Cả hai thương hiệu này đều giảm một bậc so với kết quả xếp hạng năm ngoái. Trong đó, Porsche đạt được 77 điểm, Honda đạt 75 điểm.
Như vậy, so với năm ngoái, 5 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô tốt nhất năm 2025 của Consumer Reports vẫn không thay đổi. Vị trí thứ 6 thuộc về Audi (đạt 74 điểm). Trong khi đó, cũng đạt được 73 điểm Kia, Hyundai và Toyota lần lượt xếp ở vị trí thứ 7, thứ 8 và thứ 9. So với Toyota, hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc có điểm số đánh giá và độ tin cậy cao hơn.
Bên cạnh đó cũng có thể thấy rõ sự thiếu vắng của các thương hiệu ô tô Mỹ trong top 10. Phần lớn các thương hiệu Mỹ đều xếp ở các vị trí không quá cao. Cụ thể, Chrysler (thứ 16), Tesla (thứ 18), Ford (thứ 19), Cadillac (thứ 21), Lincoln (thứ 24), Chevrolet (thứ 24), Dodge (thứ 28), GMC (thứ 29), Rivian (thứ 31) và Jeep (thứ 32).
Ông Jake Fisher, Giám đốc cấp cao mảng lái thử ô tô của Consumer Reports cho biết: "Ô tô Càng thay đổi thì càng có nhiều lỗi phát sinh. Khi nhìn vào những nhà sản xuất như Toyota và Subaru vốn thực sự giữ vững lập trường, chỉ thay đổi dần dần và sở hữu những sản phẩm cạnh tranh tốt, bạn sẽ thấy họ làm khá hiệu quả. Các nhà sản xuất ô tô khác với những thay đổi lớn như nền tảng khung gầm, hệ thống truyền động mới sẽ gặp phải các vấn đề về độ tin cậy".
Theo Thanhnien