+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VW Tayron ra mắt: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, nội thất sang xịn

Cập nhật: 19:25 10/10/2024
Volkswagen Tayron vừa chính thức ra mắt tại Đức với vị trí đứng trên Tiguan trong đội hình thương hiệu Đức.
 
Vào giữa tháng 10 này, Volkswagen đã ra mắt phiên bản toàn cầu của Tayron - dòng SUV nằm giữa Tiguan và Touareg trong đội hình thương hiệu Đức. Vị trí này hiện đang được đảm nhiệm bởi Tiguan Allspace tại một số thị trường nhưng dòng tên trên hiện đã bị khai tử, do đó Tayron sẽ bắt đầu đảm nhiệm vị trí trên từ năm nay.
 
So với Tiguan Allspace, Volkswagen Tayron lớn hơn và có thiết kế khác biệt rõ ràng hơn so với Tiguan thường. Tuy nhiên, phần lớn bộ khung xe thực tế vẫn lấy từ đàn em nói trên chẳng hạn nội thất và hệ truyền động.
 
Bộ khung kích thước của Volkswagen Tayron được công bố ở 4.770 mm dài, 1.852 mm rộng và 1.660 mm cao, chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với mẫu xe bị thay thế, Volkswagen Tayron dài hơn 36 mm và rộng hơn 13 mm - thay đổi hứa hẹn mang lại cabin rộng rãi hơn. So với Tiguan thường, Volkswagen Tayron dài hơn 230 mm tổng, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 114 mm.
 
Về thiết kế, Volkswagen Tayron có bộ khung khác biệt so với Tiguan, chỉ một số trang bị như cửa hay cản trước được sử dụng chung để tiết kiệm chi phí. Một số điểm nhấn bên ngoài có thể kể tới đèn pha LED ma trận, mâm hợp kim 20 inch, đèn hậu LED có khả năng tạo hoạt ảnh chào người dùng và huy hiệu Volkswagen phát sáng.
 
 
Tayron ban đầu là xe phục vụ riêng thị trường Trung Quốc trước khi được toàn cầu hóa. Ảnh: Volkswagen
 
Nội thất Volkswagen Tayron cũng khá khác biệt so với Tiguan với táp lô có dòng chữ TAYRON phát sáng tại vị trí đối diện ghế bên. Ốp gỗ cao cấp cùng da bọc hoặc vi sợi tạo cảm giác cao cấp.
 
Màn hình 12,9 hoặc 15 inch trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, điều hòa 3 vùng, ghế trước sưởi/mát-xa/chỉnh điện, Android Auto và Apple CarPlay không dây, bàn sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, loa Harman Kardon, định vị vệ tinh và trợ lý ảo cá nhân dùng ChatGPT AI là một số điểm nhấn chính tại đây.
 
 
Nội thất Tayron không có giao diện 3 màn hình như nhiều xe thuộc tập đoàn Volkswagen mới đây nhưng 2 màn hình lớn vẫn đã là dư thừa với người dùng phổ thông. Ảnh: Volkswagen
 
Hệ thống điều khiển vật lý bên trong cabin xe đã bị loại bỏ gần hết buộc người dùng phải thao tác qua màn cảm ứng trung tâm. Vô lăng xe không còn nút cảm ứng điều khiển do lựa chọn này bị phê phán quá nhiều. Cần số được chuyển về cột vô lăng, thay vào đó ở cụm điều khiển trung tâm là núm xoay điều chỉnh chế độ lái, đèn nền nội thất và âm lượng.
 
Hàng ghế thứ 3 trên Volkswagen Tayron có thể dễ dàng ra vào nhờ cơ chế trượt ghế hàng 2 kích hoạt chỉ qua một thao tác. Ghế này cũng có thể gập 60:40 hỗ trợ công đoạn trên. Thể tích khoang hành lý là 345 lít mặc định, 850 lít khi gập hàng 3 và 1.905 lít khi gập cả hàng 2. So với Tiguan Allspace, những thông số trên trội hơn lần lượt 115, 150 và 130L.
 
Ở mảng truyền động, Volkswagen Tayron lấy nguyên những tùy chọn hiện có từ Tiguan sang, bao gồm các bản xăng, dầu và hybrid sạc điện. Bản xăng có 2 cấu hình 1.5L 4 xy-lanh tăng áp 148 mã lực/250 Nm dẫn động cầu trước và 2.0L tăng áp 262 mã lực/400 Nm dẫn động 2 cầu.
 
Bản dầu chỉ có tại châu Âu có 2 mức công suất 148 hoặc 190 mã lực trên động cơ 2.0L tăng áp. Cuối cùng, bản hybrid sạc điện kết hợp động cơ 1.5L với mô-tơ điện đơn có 2 mức công suất 201 và 268 mã lực. Bản này chạy được tạm thời "trên 100 km" mà không cần nhiên liệu.
 
Toàn bộ động cơ xe sử dụng đều đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp (riêng bản PHEV là 6 cấp). Phuộc thích ứng chỉ xuất hiện trên các bản cao cấp nhất.
 
Tại Đức, Volkswagen Tayron có giá khởi điểm 45.475 euro tương đương 1,24 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng