Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM toàn cầu gọi chính sách của Xanh SM Platform là "chưa từng có tiền lệ" trên thị trường gọi xe công nghệ.
Chính sách hợp tác được Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM công bố khi vừa ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, mở ra cơ hội kết nối chủ xe điện VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với người dùng.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc GSM toàn cầu cho biết, hãng cam kết chia sẻ doanh thu đến 80% trong 3 năm liên tục cho các đối tác tài xế.
Các mẫu xe điện VinFast tại một lễ bàn giao. Ảnh: VinFast
"Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ ở thị trường gọi xe công nghệ", ông Thanh cho biết. "GSM kỳ vọng chính sách này sẽ thu hút đông đảo đối tác tài xế trên toàn quốc, nhanh chóng phổ cập thói quen di chuyển xanh bằng xe điện đến người dùng".
Cụ thể, với các đối tác tài xế mua mới xe VinFast bằng hình thức trả góp hoặc trả thẳng (theo chính sách đang triển khai), khi tham gia Xanh SM Platform sẽ được cam kết mức chia sẻ doanh thu tối thiểu 78% (nếu đạt hạn mức và chỉ tiêu tối thiểu), có thể đến 80% nếu vượt hạn mức và được thưởng. Các mức này được GSM cam kết duy trì trong vòng 3 năm đầu tiên, nhằm đảm bảo cho đối tác chủ động phương án tài chính.
Từ ngày 20/3, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM, bao gồm cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện. Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo đồng bộ về chất lượng dịch vụ giữa Xanh SM Taxi và Xanh SM Platform.
Nền tảng công nghệ đa dịch vụ thuần điện Xanh SM Platform được phát triển bởi GSM, ra mắt hôm 6/3 và dự kiến chính thức hoạt động từ 20/3. Dự án được GSM kỳ vọng là đòn bẩy mạnh mẽ, thúc đẩy theo cấp số nhân độ phủ hệ thống, đưa hệ sinh thái di chuyển thuần điện nhanh chóng lan tỏa toàn quốc, từ đó có thể chiếm lĩnh vị thế vững chắc trên thị trường. Đây cũng là bước chuyển mình chiến lược để GSM vươn lên thành công ty công nghệ, cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện hàng đầu khu vực.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường vào một ứng dụng duy nhất, áp dụng trên toàn cầu.
Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động ngày 14/4/2023, đến nay GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, góp phần giảm 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng), theo công bố của hãng.
Theo vnexpress