+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

‘Xe chơi công nghệ’ của Ford uống xăng ra sao?

Cập nhật: 15:44 19/01/2013

Sở hữu hàng loạt công nghệ mới, Ford Focus trong vận hành thực tế có ngốn nhiều xăng?

 

Xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 12/2012, Focus hiện đang là một trong những mẫu xe hạng trung đáng chú ý nhất.

Ngoài công nghệ và thiết kế, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế là một trong những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất trên dòng xe này. Để phần nào đánh giá được mức độ ngốn xăng của Ford Focus thế hệ mới, chúng tôi đã tiến hành lái xe thử nghiệm trên Hà Nội – Ninh Bình với tổng chiều dài đi và về khoảng 200 km.

Trên đường cao tốc, Ford Focus có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ân tượng.

Trước khi khởi hành, hai chiếc Focus bản 2.0 (cả phiên bản sedan và hatchback) được đổ đầy xăng và tiến hành niêm phong. Sau khi đi tới Ninh Bình, bình xăng được mở và tiến hành đo mức xăng tiêu thụ. Việc đo đạc này được lặp lại lần 2 khi lái xe từ Ninh Bình và Hà Nội.

Kết quả đo thực tế trung bình trong hai lần thử cho thấy hai chiếc xe có mức tiêu thụ khá ấn tượng khoảng 5,7 và 5,8 lít/100km. Tuy nhiên, kết quả này mới phản ánh một phần khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Focus bởi phần lớn cung đường là đường cao tốc trong tình trạng thông thoáng và lái xe đã kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa chân ga và đà khi đi trong thành phố và sử dụng hệ thống ga tự động khi di chuyển trên đường cao tốc.

Trên thực tế, khi đi trong thành phố với mật độ giao thông đông đúc, để tiết kiệm nhiên liệu lái xe nên tận dụng tối đa đà. Còn khi đi trên đường cao tốc, người lái có thể sử dụng tính năng ga tự động với vận tốc tối ưu là dưới 80 km/h. Với chế độ này, người lái có thể bỏ hoàn toàn chân ga và xe sẽ chạy ổn định với tốc độ được cái đặt.

Hệ thống máy tính trên xe sẽ đánh giá khả năng điều khiển xe tiết kiệm hiệu quả của lái xe và đưa ra kết quả trên màn hình, với các mức như Advanced, Very Good…, đồng thời cung cấp mức tiêu thụ trung bình của toàn tuyến để từ đó người sử dụng có thể điều chỉnh hành vi lái xe của mình.

Tại Việt Nam, Ford Focus 2012 có 5 phiên bản, trong đó 3 bản sử dụng động cơ 1.6 lít, 2 bản cao cấp dùng động cơ 2.0, giá bán dao động từ 689-849 triệu đồng.

Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng