Thế hệ mới nhất của Toyota Alphard đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản.
Vào giữa tuần này, Toyota đã chính thức giới thiệu thế hệ mới nhất của mẫu MPV Alphard cùng phiên bản thể thao Vellfire tại quê nhà Nhật Bản. Trên thực tế, gần như mọi thông tin quanh xe đã lộ diện từ thiết kế nội, ngoại thất, hệ thống truyền động tới trang bị vừa dựa trên Lexus LM, vừa dựa trên các thông tin rò rỉ từ trước.
Đầu tiên, kích thước Toyota Alphard 2024 đã được nới rộng so với người tiền nhiệm để cải thiện thêm không gian cabin. Tuy vậy, Toyota không vượt quá 5.000 mm dài và 1.850 mm rộng, một phần không nhỏ vì hệ thống đỗ xe tự động hóa tại các thành phố lớn của Nhật chỉ hỗ trợ xe dưới kích thước này.
Ngoài ra, cũng để mở rộng thêm không gian nội thất, vị trí lái trên Toyota Alphard 2024 đã được điều chỉnh, hàng ghế 2 được làm lại và làm mỏng bớt ốp quanh cửa cũng như hàng ghế thứ 3.
Toàn bộ các cấu hình trang bị trên Toyota Alphard 2024 đều có 7 ghế ở thời điểm xe ra mắt bao gồm 2 ghế trước, 2 ghế đơn cao cấp hàng 2 và ghế dài 3 chỗ hàng cuối.
Một thay đổi khá lớn trên thế hệ mới của mẫu minivan là việc hệ thống đèn, nút điều khiển và hốc gió điều hòa được đặt 2 bên trần xe. Giờ, chúng được kéo hết vào giữa trần để cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số điểm nhấn khác được Toyota nhắc tới về Alphard mới là thềm cửa có khả năng thu/kéo để giúp người dùng dễ ra vào, cửa sổ trời toàn cảnh, che nắng cửa sổ và ghế cải tiến hàng 2 mang lại tiện nghi, thư thái tốt hơn cho người dùng.
Tại táp lô Toyota Alphard 2024 là màn cảm ứng trung tâm 14 inch giống Lexus LM cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế khu vực này khá giống Toyota Crown đời mới nhất.
Khung gầm Toyota Alphard 2024 được xác nhận là loại TNGA-K dẫn động cầu trước giống RAV4 với độ cứng vững tốt hơn 40% so với người tiền nhiệm. Khả năng chống ồn, rung của kết cấu thân cũng được đảm bảo đã tốt hơn đáng kể.
Ở mảng truyền động, phần lớn cấu hình Toyota Alphard 2024 chạy động cơ 2.5L 4 xy-lanh xăng hỗ trợ bởi mô-tơ điện cho tổng công suất 247 mã lực. Dẫn động mặc định cầu trước có thể nâng lên 2 cầu. Mức tiêu thụ nhiên liệu xe ở bản cầu trước là 5,7 lít/100 km, bản 2 cầu chưa rõ.
Cấu hình 2.5L 4 xy-lanh không có mô-tơ điện hỗ trợ chỉ có trên bản thấp nhất có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 235Nm. Bản thể thao Vellfire có thêm động cơ 2.4L 4 xy-lanh tăng áp 275 mã lực, 430Nm và đi kèm hộp số 8 cấp tự động. Bản này cũng có gia cố khung gầm riêng và một cấu hình cao cấp độc quyền có tên Z Premier.
Theo xác nhận từ Toyota, Alphard đời mới sẽ còn một bản hybrid sạc điện sẽ được bổ sung sau.
Ở mảng an toàn, gói Toyota Safety Sense mặc định xuất hiện trên Alphard mới, cùng với đó là công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động từ xa Remote Park.
Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Alphard 2024 tại Nhật là 893,6 triệu đồng sau quy đổi, bản cao cấp nhất khởi điểm từ 1,44 tỉ đồng.
Theo autopro