+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe compact Chevrolet Cruze và Ford Fiesta khuấy động thị trường

Cập nhật: 15:52 03/10/2015

Nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên nổi bật nhất đầu năm nay phải kể đến là Chevrolet Cruze và Ford Fiesta 2015. Cùng điểm lại lí do tạo nên sức hút của 2 mẫu xe này trên thị trường.

 

Ngày nay, với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn compact, việc chọn ra một xế hộp phù hợp với nhu cầu sử dụng giữa vô vàn những mẫu xe ra mắt trên thị trường hẳn không phải là dễ. Nhưng nhắc đến dòng xe compact, hai cái tên đang đứng đầu trong top bán chạy nhất phải kể đến Chevrolet Cruze và Ford Fiesta 2015. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu thiết kế này đều là những dòng xe thiết kế mới nhất trong năm nay với mức giá hợp lý, trang bị hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao hơn. Nhìn trực diện, Chevrolet Cruze có lưới tản nhiệt lớn được thiết kế theo dạng tổ ong kép xếp trong các khung có viền crom cùng cụm đèn pha vuốt ngược tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đường gân dọc 2 bên thân xe đã tạo ra nét tinh tế ẩn chứa vẻ thể thao cho xe. 

Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao, cá tính

Phần đuôi xe Chevrolet Cruze cũng được trau chuốt tỉ mỉ mang lại vẻ khỏe khoắn và kiểu dáng coupe năng động. Cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp hài hòa với hệ thống lùi được tích hợp trên ba-đờ-xốc sau cùng với các đường viền mạ crom giúp Chevrolet Cruze tuyệt vời từ mọi góc nhìn.

Chevrolet Cruze có không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp và các trang bị tiện nghi hiện đại. Nội thất của Cruze có 2 tông màu sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ. Xe có thêm tì tay giúp người ngồi dễ chịu trên quãng đường dài. Giao diện màn hình cảm ứng MyLink với cách sắp xếp các ứng dụng đơn giản, dễ nhìn. Người lái có thể tích hợpsmartphone và điều khiển bằng giọng nói dù đôi khi thiết bị hoạt động chậm, tiếp nhận lệnh khó.

Còn Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệthông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị đèn pha Halogen cùng đèn sương mù. Điểm nổi bật của Ford Fiesta trong thiết kế ngoại thất là trang bị cánh lướt gió phí sau và hốc hút gió thấp viền crôm.

Ford Fiesta 2015 với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý

Nội thất xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa hoặc đài AM, FM, hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có hệ thống kết nối SYNC, khóa điện thông minh và cảm biến gạt mưa tự động.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 168,9Nm. Phiên bản LT, LTZ và Eco sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.4 lít 4 xi-lanh. Cả Cruze L, LS, LT và Eco đều có sẵn hộp số tay 6 số nhưng các khách hàng vẫn có thể lựa chọn tùy chọn hộp số tự động 6 số. Trong khi đó bản LTZ và Diesel thì chỉ có sẵn hộp số tự động.

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh

Mức tiết kiệm nhiên liệu của Cruze L/LS hộp số tự động trung bình là 11,7km/lít (gallon Mỹ), chạy đường nội đô là 9,5km/lít và đường cao tốc 15km/lít. Mức tiêu thụ của Chevrolet Cruze sử dụng hộp số tay trung bình là 12,5km/l, đường nội đô 10,8km/lít và đường cao tốc là 15,6 km/lít.

Trong khi, xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC, cùng công nghệ rảnh tay giúp người dùng kết nối với tất cả những thiết bị khác. Đối với xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost rất dễ dàng cho việc khởi động lại xe khi ở lưng chừng dốc.

Xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC

Fiesta được trang bị 7 túi khí. Túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe và túi khí bảo vệ đầu gối người lái. Mỗi túi khí đều mang lại cảm giác an tâm hơn.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng