Chỉ sau 2,5 tháng ra mắt, mẫu SUV điện thuộc thương hiệu được Huawei đầu tư nhận hơn 100.000 đơn đặt hàng.
Ngày 27/11, Aito thông báo đã nhận hơn 100.000 đơn đặt hàng cho M7 2024. Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV điện được giới thiệu ngày 12/9 vừa qua.
Khách hàng muốn đặt M7 cần đặt cọc một khoản tiền không hoàn trả trên website của hãng và trả phần còn lại khi giao xe. So với phiên bản cũ, ở bản nâng cấp, khách hàng có thể chọn thêm bản 5 chỗ so với tùy chọn chỉ có bản 6 chỗ trước đây.
Aito M7 phiên bản nâng cấp vừa ra mắt ở Trung Quốc. Ảnh: Aito
M7 bản 5 chỗ có giá từ 35.200 USD. Riêng bản 6 chỗ có hai tùy chọn, với giá tương ứng 40.200 USD và 43.700 USD.
M7 là mẫu xe thứ hai của Aito, ra mắt tháng 7/2022 và chỉ sau hơn một năm đã có bản nâng cấp. Kích thước dài x rộng x cao tương ứng 5.020 x 1.945 x 1.760 mm, và trục cơ sở 2.820 mm.
Xe thuộc dòng EREV (xe điện hành trình kéo dài), với một pin NMC (hỗn hợp nickel, mangan và cobalt) 40 kWh do CATL cung cấp, cho hành trình 1.300 km mỗi lần sạc khi kết hợp với bình xăng 60 lít đổ đầy.
M7 có hai tùy chọn hệ truyền động: bản dẫn động cầu sau với một môtơ điện công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, bản dẫn động 4 bánh với hai môtơ điện công suất 442 mã lực và 660 Nm. Cả hai phiên bản đều kết hợp động cơ 1,5 lít không cung cấp sức mạnh tới các bánh xe vì chỉ có nhiệm vụ sạc cho pin.
Vô-lăng hai chấu, màn hình trung tâm cỡ lớn và đồng hồ kỹ thuật số. Aito M7 còn trang bị hệ điều hành của Huawei. Ảnh: CarNewsChina
M7 trang bị nhiều phần mềm của Huawei. Hệ điều hành HarmonyOS, và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiên ADS 2.0 mà Huawei nói rằng có thể định hướng trên đường cao tốc và trong thành phố mà không cần bản đồ HD. Theo hãng, từ tháng 12, hệ thống có thể hỗ trợ định vị ở mọi thành phố của Trung Quốc.
Aito hiện có 3 sản phẩm bán ra. Mẫu đầu tiên là M5, ra mắt tháng 12/2021 và là một chiếc EREV trước khi có thêm phiên bản thuần điện. M7 là xe thứ hai. Mới nhất là M9, cũng gồm bản thuần điện và EREV vừa được sản xuất trong tháng 10.
Theo vnexpress