+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Cybertruck cung cấp năng lượng cho trạm xăng sau cơn lốc xoáy

Cập nhật: 15:49 21/05/2024
Sự kiện này đã làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng chiếc Cybertruck có thể cung cấp điện cho toàn bộ trạm xăng, cho rằng đó chỉ là một chiêu trò quảng cáo
 
Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc Tesla Cybertruck đang cung cấp điện cho một trạm xăng sau khi cơn bão quét qua Houston (Texas, Mỹ) đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Cơn bão dữ dội đã khiến hơn một triệu cư dân rơi vào cảnh mất điện và gây thiệt hại nặng nề cho khu vực. Trong số rất nhiều hộ gia đình, cửa hàng và công ty không có điện, trạm xăng này vẫn có thể hoạt động nhờ vào chiếc Cybertruck kết nối với hệ thống Powerwall của cơ sở.
 
Sự kiện này đã làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng chiếc Cybertruck có thể cung cấp điện cho toàn bộ trạm xăng, cho rằng đó chỉ là một chiêu trò quảng cáo. Tuy nhiên, Tesla không hề liên quan đến đoạn video, do vậy đây chắc chắn không phải một quảng cáo được dàn dựng.
 
Bên cạnh đó cũng có những ý kiến lo ngại về việc chiếc bán tải có thể cạn kiệt năng lượng chỉ sau vài phút. Mặc dù vậy, nhiều người đã lên tiếng khen ngợi hành động của chủ xe Cybertruck, ca ngợi tinh thần tương trợ của cộng đồng trong thời điểm khó khăn. Đặc biệt, chủ nhân của chiếc Cybertruck khẳng định chiếc xe có thể cung cấp điện cho toàn bộ ngôi nhà của mình, bao gồm cả điều hòa ở mọi phòng.
 
Xe điện Cybertruck tiếp điện cho trạm xăng. Nguồn: TikTok u/misssbaaah
 
Tesla Cybertruck được trang bị tính năng PowerShare, cho phép cung cấp điện lên đến 20A khi di chuyển qua hai ổ cắm 120V và lên đến 40A cho một ổ cắm 240V. Cả ba ổ cắm này đều nằm ở thùng xe và có thể cung cấp công suất lên đến 9,6 kW. Cybertruck cũng có thể cung cấp điện dự phòng cho một hộ gia đình với 11,5 kWh, tương đương 11,5 kW trong tối đa ba ngày nếu mức tiêu thụ năng lượng không vượt quá 30 kWh mỗi ngày.
 
Không chỉ Cybertruck, mẫu xe bán tải điện Ford F-150 Lightning cũng đã góp phần hỗ trợ người dân Houston khắc phục hậu quả sau bão. Giám đốc điều hành Ford, ông Jim Farley, đã chia sẻ lại một bài đăng trên X về một gia đình trẻ được cung cấp điện từ chiếc Ford F-150 Lightning. Chiếc bán tải điện này đã cung cấp điện cho toàn bộ ngôi nhà của họ sau cơn bão ập đến Houston. Michael Kaler, chủ nhân của chiếc xe đã chia sẻ trên X rằng: "Gia đình nhỏ của tôi đã có thể yên tâm ngủ ngon tối nay. [Chiếc Ford F-150 Lightning] thậm chí còn chạy được cả lò vi sóng." Đáng chú ý, đầu năm nay, Tesla cũng đã tung ra một video quảng cáo cho thấy chiếc Cybertruck dừng lại để giúp một chiếc bán tải điện Blue Oval hết điện trước khi đến được trạm sạc.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng