Haima 7X-E sẽ là mẫu MPV thuần điện duy nhất phân khúc
Sau lần xuất hiện tại lễ giới thiệu ô tô Haima tới các đối tác trong nước, mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E tiếp tục lộ diện. Xe được vận chuyển trên xe cứu hộ trước cửa showroom CarVivu Hà Nội.
Theo nhân viên của showroom, chiếc Haima 7X-E này được đưa đi kiểm định để đảm bảo đủ tiêu chuẩn lăn bánh tại thị trường Việt Nam.
Chiếc Haima 7X-E chuẩn bị được đưa đi kiểm định
Trong hình, có thể thấy ngoại hình của chiếc 7X-E không có sự khác biệt so với bản ở thị trường Trung Quốc. Xe nổi bật với phần đầu hạ thấp dần về phía trước, đèn pha LED projector xếp gần nắp ca-pô. Phía dưới, đèn sương mù đặt dọc và mảnh. Khu vực cản trước có tích hợp radar.
Phần thân của 7X-E được thiết kế trọn trịa. Tính thể thao của xe thể hiện qua 3 trục A-B-C được sơn đen. Tương tự phần gương chiếu hậu cũng được sơn 2 màu có khả năng chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và camera 360 độ. Bộ mâm của Haima 7X-E sử dụng loại 5 chấu kép, kích thước 17 inch.
Xe sử dụng cụm đèn hậu dạng LED cùng cản sau nhô cao tích hợp cảm biến. Cửa cốp sơn đen là điểm nhấn ở phía sau.
Nội thất của chiếc Haima 7X-E vẫn chưa được tiết lộ. Theo những gì hãng công bố, nội thất xe nổi bật với cụm đồng hồ đôi cỡ lớn kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cùng dàn âm thanh đầu ra 8 loa.
Hình ảnh nội thất tham khảo Haima 7X-E
Haima 7X-E được trang bị động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Pin 73,7 kW cho phép đi tối đa 500 km một lần sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy mất 10 giờ đồng hồ. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 8,23 giây.
Theo nhân viên của CarVivu tiết lộ trước đó, giá dự kiến của Haima 7X-E rơi vào khoảng 1,1 tỷ đồng, cao hơn tương đối so với mặt bằng phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là mẫu Toyota Innova. Trên website của Haima Việt Nam, 7X-E có 3 phiên bản: Official, Deluxe và Flagship.
Theo autopro