+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Mercedes bất ngờ bốc cháy

Cập nhật: 20:32 26/03/2024
Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của dư luận.
 
Vào ngày 25/3, anh Tăng, một chủ xe điện Mercedes ở Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về việc chiếc xe của anh bất ngờ bốc cháy với trang Xiaoxiang Morning News. 
 
Cụ thể, anh Tăng cho biết đã mua chiếc xe Mercedes EQE 350 vào ngày 30/11/2022 với giá 470.000 nhân dân tệ (khoảng 1.7 tỷ đồng). Từ đó đến nay, xe đã di chuyển quãng đường là 33.000 km. Vào tối ngày 26/2/2024, chiếc xe bất ngờ phát hỏa khi đang di chuyển. Anh Tăng và bạn bè phát hiện khói bốc ra từ bánh sau và đã kịp thời dập tắt đám cháy.
 
Đại lý Mercedes đã tiến hành kiểm tra xe và đưa ra báo cáo vào đầu tháng 3. Báo cáo kết luận rằng nguyên nhân vụ cháy là do người lái xe đồng thời đạp cả ga và phanh trong 18 phút, dẫn đến ma sát quá nhiệt giữa đĩa phanh và má phanh. Báo cáo cũng khẳng định hệ thống phanh hoạt động bình thường theo thiết kế và nhà sản xuất không chịu trách nhiệm cho vụ việc.
 
 
Mercedes-Benz EQE 350
 
Tuy nhiên, anh Tăng không chấp nhận kết luận này. Anh khẳng định bạn mình, người có 9 năm kinh nghiệm lái xe và làm việc trong lĩnh vực an toàn, không thể đồng thời đạp cả hai bàn đạp trong 18 phút. Anh cũng cho biết đã yêu cầu hỗ trợ từ cơ quan giám định độc lập nhưng đại lý Mercedes từ chối cung cấp dữ liệu chi tiết hơn với lý do bảo mật.
 
Hiện tại, anh Tăng và Mercedes vẫn đang tiếp tục thương lượng. Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của đại lý Mercedes cho biết ngoài báo cáo trên, cơ quan phòng cháy chữa cháy cũng đã đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ cháy là do đĩa phanh quá nhiệt. 
 
Đại diện Mercedes cũng bày tỏ sự thông cảm với lo lắng của khách hàng và sẵn sàng tìm kiếm một cơ quan giám định độc lập mà cả hai bên đều tin tưởng để tiến hành kiểm tra xe lần nữa. Phía đại lý nhấn mạnh rằng một số dữ liệu thuộc diện bảo mật và không thể cung cấp trực tiếp cho khách hàng, nhưng sẵn sàng thực hiện các kiểm tra và sửa chữa cần thiết sau khi được khách hàng ủy quyền.
 
Vụ việc đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và dư luận Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ quan ngại về chất lượng và độ an toàn của mẫu xe điện Mercedes EQE 350, đồng thời kêu gọi các bên liên quan sớm tìm ra giải pháp hợp lý cho vụ việc.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng