+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện mới của Honda lộ diện

Cập nhật: 21:24 16/03/2024
Sản phẩm mới thuộc thương hiệu Lingxi ra đời từ liên doanh giữa Honda và Dongfeng, chủ yếu nhắm tới giới trẻ.
 
Mẫu xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu xe năng lượng mới Lingxi lộ diện từ website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc. Mẫu xe điện Lingxi L gần như giữ nguyên thiết kế từ bản concept đã ra mắt vào tháng 9/2023.
 
Thiết kế đầu xe dạng 3 cánh. Đặc điểm gây chú ý là một loạt góc nhọn của các tam giác kết hợp các đường gấp khúc xuất hiện khắp tổng thể thân xe. Phần đuôi cũng là những hình khối nổi bật cùng dạng cánh gió tích hợp ở nắp cốp.
 
Lingxi L - xe điện mới của liên doanh giữa Honda và Dongfeng. Ảnh: MIIT
 
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.845 x 1.530 mm, với trục cơ sở 2.731 mm (chỉ khác Honda Civic 4 mm). Nhưng với gói pin LFP, mẫu xe điện nhẹ hơn Civic khoảng 60 kg, với trọng lượng ở mức 1.702 kg. Xe trang bị môtơ điện công suất 215 mã lực.
 
Mẫu xe điện mang logo mới của Lingxi và lấy cảm hứng từ loài chim én. Thiết kế logo gồm 3 phần đại diện cho công nghệ, trí tuệ và tình yêu. Lingxi sử dụng nền tảng xe điện thông minh Lingxi Drive, với khoang lái thông minh mang lại trải nghiệm lái công nghệ cao.
 
 
Những đường cắt xẻ, hình khối góc cạnh ở khắp đuôi xe. Ảnh: MIIT
 
Khi ra mắt thương hiệu Lingxi trong 2023, Honda và Dongfeng cho biết các sản phẩm của thương hiệu mới - gồm các dòng xe năng lượng mới là thuần điện, hybrid và hybrid sạc điện - sẽ hướng tới nhóm khách hàng khác so với dòng xe điện hiện nay, với mức giá cũng khác biệt. Giá bán của Lingxi L chưa được công bố, nhưng vì nhắm tới khách hàng trẻ, nên mức giá cũng được cho là dễ chịu hơn các mẫu xe khác.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng