+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Trung Quốc tràn ngập triển lãm ôtô Thái Lan

Cập nhật: 21:35 28/03/2024
Ngoài một số thương hiệu đã "quen mặt" ở Thái Lan, như MG, có một số hãng lần đầu tiên tham gia.
 
Tại Triển lãm ôtô quốc tế Bangkok (BIMS), BYD chiếm khu vực lớn nhất cho một thương hiệu riêng, bằng với không gian của BMW-Mini và chỉ nhỏ hơn một chút so với gian hàng của Toyota-Lexus. Và không giống năm ngoái, thương hiệu xe điện đến từ Thâm Quyến không giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm từ Trung Quốc, thay vào đó là các mẫu xe có vô-lăng bên phải mà hãng bán ở Thái Lan và Malaysia như Seal, Dolphin và Atto 3.
 
Gian hàng của Avatr - thương hiệu thuộc liên doanh Changan và CATL. Ảnh: Paultan
 
Great Wall Motor (GWM) và thương hiệu con Ora mang đến hai mẫu xe đã quen thuộc với khách hàng ở một số quốc gia Đông Nam Á, như Good Cat và 07, bên cạnh đó có cả xe thuộc các thương hiệu con như Tank, Haval, và Poer.
 
MG mang đến các mẫu xe điện như MG4 và ZS EV. Tuy nhiên, ngôi sao của gian hàng là chiếc Cyberster - xe điện mui trần từng xuất hiện tại Triển lãm xe điện hóa do VnExpress tổ chức hồi tháng 1.
 
Changan (Tràng An) - hãng xe đến từ Trùng Khánh - giới thiệu thương hiệu xe điện Deepal, với các mẫu S07 SUV và L07 sedan. Ngoài ra, Changan còn có Avatr 11 - SUV điện của thương hiệu xe điện cao cấp Avatr thuộc liên doanh với hãng pin CATL, với công nghệ được hỗ trợ từ Huawei - và Lumin - xe điện nội thị.
 
Nằm đối diện Changan là gian hàng Aion thuộc sở hữu của GAC. Một loạt sản phẩm được giới thiệu với khách hàng Thái Lan, từ sedan đến SUV, và cả mẫu xe thể thao Hyper SSR có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 1,9 giây.
 
 
Gian hàng của startup xe điện Xpeng. Ảnh: Paultan
 
Xpeng - startup xe điện đến từ Quảng Châu - cũng có mặt. Mẫu SUV G6 bên cạnh "đàn anh" G9 và sedan cỡ lớn P7. Tất cả xe trưng bày của thương hiệu này đều có vô-lăng bên trái.
 
Zeekr - thương hiệu xe điện thuộc Geely - đứng ở một góc phòng với mẫu SUV X, 007 sedan, và 009 MPV. Chỉ mẫu X là vô-lăng bên phải.
 
Cuối cùng là Neta - thương hiệu con của nhà sản xuất xe điện thuộc công ty ôtô Hozon - với mẫu V-II, là phiên bản nâng cấp của Neta V. Mẫu xe điện này được lắp ráp tại Thái Lan.
 
BIMS 2024 tổ chức trong thời gian 27/3-7/4 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Impact Muang Thong Thani, Bangkok. Triển lãm năm nay có 49 thương hiệu ôtô và xe máy gồm các thương hiệu từ châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam tham gia.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng