+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe 'ế' Toyota Granvia bị khai tử tại Việt Nam sau 2 năm ngắn ngủi?

Cập nhật: 18:28 31/08/2022
Sau 2 năm chật vật tìm chỗ đứng, Toyota Granvia đã chính thức khép lại vòng đời của mình tại thị trường Việt Nam. Đây là kết cục không quá bất ngờ khi Granvia luôn nằm trong top xe bị "ghẻ lạnh".
 
Trên trang chủ của Toyota Việt Nam hiện không còn cập nhật thông tin Toyota Granvia vào danh mục sản phẩm. Điều này khiến giới quan tâm xe không khỏi hoài nghi về kịch bản "khai tử" đang diễn ra với mẫu MPV cỡ lớn của Toyota.
 
Dù hãng chưa có bất kỳ thông báo nào về sự kiện trên, song nếu Toyota Granvia ngừng phân phối tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Bởi, ngay từ thời điểm ra mắt đến nay, Toyota Granvia luôn dẫn đầu top xe bán ế toàn thị trường.
 
Toyota Granvia đứng trước nguy cơ "khai tử" sau 2 năm mở bán tại Việt Nam?
 
Cụ thể, ngay năm đầu ra mắt (2020), doanh số bán xe Toyota Granvia chỉ đạt 10 chiếc. Bước sang năm 2021, kết quả trở nên thêm thảm hơn khi chỉ 3 chiếc chốt đơn thành công. Từ đầu năm 2022 đến nay, cũng mới có 5 chiếc Toyota Granvia tìm thấy chủ nhân. Trong khi đối thủ trực tiếp Kia Carnival đã bán ra tới 6.521 xe ở cùng thời điểm.
 
Toyota Granvia là dòng minivan 9 chỗ nhập khẩu Nhật Bản, có giá 3,072 tỷ đồng. Được định vị giữa Hiace và Alphard nên Granvia có nhiều điểm tương đồng về thiết kế so với những người "anh em" cùng nhà.
 
Xe sở hữu các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.950 x 1.990 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm. Các thông số này giúp Toyota Granvia dễ dàng bố trí thêm một hàng ghế dạng thương gia với nhiều công nghệ tiện nghi cao cấp.
 
Ngoại hình Toyota Granvia khá hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED, cụm đèn pha thiết kế vuốt sang bên hông sắc sảo. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, ốp nhiều thanh crom sáng bóng cùng cản trước mở rộng sang 2 bên mang đến cái nhìn hầm hố, mạnh mẽ cho mẫu MPV cỡ lớn.
 
Toyota Granvia sở hữu vẻ ngoài to lớn, sang trọng
 
Gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp đèn xi-nhan; la-zăng 17 inch. Thiết kế trọng tâm thấp cùng các đường gân chạy dọc thân xe, giúp Granvia trở nên sang trọng hơn Hiace.
 
Mọi thiết kế bên trong Toyota Granvia cũng được trau chuốt và tiện nghi hơn hẳn "người anh em" Hiace. Sự cao cấp của Granvia thể hiện ngay ở các chi tiết trang trí bằng gỗ và kim loại.
 
Vô-lăng xe tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 7 inch. Hệ thống âm thanh 12 loa, điều hoà tự động, có bảng điều khiển cho hàng ghế sau.
 
Tất cả ghế xe đều bọc da cao cấp. Mỗi hàng ghế trang bị nhiều ngăn và hộc để đồ, đèn đọc sách và đèn trần… Điểm nhấn nơi đây thuộc về hàng ghế thương gia với đầy đủ các tiện nghi đắt giá như bệ tỳ tay, gối ôm đầu, đỡ chân, có thể trượt lên xuống.
 
Toyota Granvia được trang bị động cơ diesel 2,8 lít, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
 
Đi cùng với đó là hệ thống treo trước Macpherson, hệ thống treo sau liên kết đa điểm, mang lại sự ổn định và yên tĩnh ngay cả khi vượt những cung đường khó khăn. Xe đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP với loạt tính năng cao cấp.
 
Nhìn chung, Toyota Granvia là mẫu MPV cỡ lớn chất lượng, vừa đáp ứng tốt nhu cầu gia đình, vừa phù hợp mục đích chở khách cao cấp. Song việc quá nghèo nàn về phiên bản cùng mức giá quá cao, thậm chí gấp đôi đối thủ trực tiếp KIA Carnival chính là những rào cản khiến Granvia chưa thể tiếp cận người dùng Việt.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng