+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe hatchback hạng nhỏ: Ford Fiesta hay Toyota Yaris

Cập nhật: 19:17 05/07/2014

Không để cho Ford Fiesta "độc chiếm" thị trường xe hatchback cỡ nhỏ. Toyota Việt Nam đã cho nhập khẩu chiếc Yaris 2014 về Việt Nam với giá bán từ 620 triệu đồng.

 

Toyota Việt Nam đã phân phối chính thức chiếc hatchback cỡ nhỏ Yaris từ năm 2011. Doanh số của mẫu xe này từ đó đến nay là khoảng 2500 chiếc, một con số đáng nể đối một chiếc xe nhập khẩu. Đến với phiên bản 2014, Yaris đã có sự thay đổi đáng kể từ ngoại thất, nội thất cho đến động cơ đi cùng mức giá bán dễ chịu hơn là 620 (bản E) và 669 (bản G) triệu đồng.

 

Ford Fiesta và Toyota Yaris 2014

Còn Ford Fiesta lại được khá nhiều người ưa chuộng vì được trang bị nhiều công nghệ mới, sự đa dạng các phiên bản. Đáng chú ý là chiếc Fiesta còn được trang bị thêm động cơ 1.0 lít Ecoboost đem lại sức mạnh vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ford Fiesta 1.0 Ecoboost được bán ra với 1 phiên bản duy nhất là Fox Sport AT 5 cửa với giá 659 triệu đồng. Ngoài ra, Ford còn có thêm các phiên bản như Fiesta Trend 1.5L MT 4 cửa: 549 triệu đồng; Fiesta Trend 1.5L AT 5 cửa: 579 triệu đồng; 1.5 L Sport AT 5 cửa và Titanium AT 4 cửa: 612 triệu đồng

 

Ngoại thất

  

Toyota Yaris có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn hơn thế hệ trước.

Cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên và đèn sương mù được kết hợp hài hòa với hốc hút gió, giúp xe trông năng động hơn. Bản Yaris G được trang bị đèn Halogen, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Cụm đèn sau hình chữ L được thiết kế ôm trọn đuôi xe, bộ mâm 15 inch mới góc cạnh hơn. Xe có kích thước :4.115mmx1.700mm rộng x1.475mm (DxRxC).

  

Ford Fiesta với thiết kế trẻ trung năng động hơn.

Đầu xe Fiesta nổi bật với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược, đặt giữa cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô cũng có nhiều thay đổi tạo cho xe một vẻ mạnh mẽ và đầy tự tin. Cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha nổi bật phía trước. Ở phiên bản xe 5 cửa, một tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta trong khi phiên bản xe bốn cửa được thiết kế đuôi xe và cản trước mới.

 

Nội thất

  

Nội thất của Yaris 2014 rộng rãi hơn nhờ xe được tăng thêm chiều dài

Nhờ được thiết kế dài thêm 330mm so với phiên bản trước nên nội thất của Yaris 2014 rất rộng rãi. Khoảng cách giữa hai hàng ghế hợp lí, độ cao trần xe lớn hơn nên hành khách dù ngồi ở bất kì vị trí nào sẽ đều thoải mái như nhau. Vô-lăng được tích hợp phím chức năng, bọc da (bản G). Hệ thống giải trí bao gồm dàn DVD 1 đĩa 6 loa (bản G) và CD 1 đĩa 4 loa (bản E), AM/FM, cổng USB/AUX và Bluetooth. Yaris được mở rộng kích thước khoang hành lý lên 79 lít, ở mức 326 lít với tấm đỡ, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 60-40

  

Nội thất của Ford Fiesta mang đậm chất hiện đại

Bảng điều khiển lấy cảm hứng từ điện thoại di động và vô lăng bọc da với các nút điều khiển audio đã tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế nội thất của Fiesta. Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Với gam màu và chất liệu bắt mắt, nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng và tinh tế, đồng thời tăng sự tiện nghi với tựa đầu được thiết kế mới. Công nghệ Ford SYNC giúp người lái nghe/gọi các cuộc điện thoại, điều khiển giọng nói

 

Động cơ - Vận hành

Động cơ 1.3 lít của Yaris có công suất 84 mã lực, tiêu thụ khoảng 5,7 lít/100km

Yaris 2014 trang bị động cơ 1.3L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 84 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 4400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp (tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản), xe tiêu thụ 5,7 lít/100km. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m rất dễ dàng khi quay đầu, phù hợp đường phố nhỏ hẹp và đông đúc.

Bên cạnh đó, tay lái trợ lực điện có khả năng điều chỉnh 2 hướng cho phép chủ sở hữu đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và gia tăng cảm giác lái ở tốc độ cao. Các tính năng trên Yaris 2014 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA đã được đưa vào trang bị tiêu chuẩn chứ không phải option thêm. Những trang bị này đang dần trở thành xu hướng chung cho toàn bộ xe được sản xuất mới.

Khối động cơ thế hệ mới của Ford Fiesta: Ecoboost 1.0 lít với công suất 125 mã lực

Khối động cơ 3 xi-lanh của Ford đã đạt giải thưởng "Động cơ quốc tế của năm". Với dung tích chỉ có 1.0 lít nhưng tạo ra sức mạnh đến 125 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 170 Nm từ 1400-4500 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Nhờ vậy nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 5,3 lít/100km. Bên cạnh đó Ford Fiesta còn có phiên bản động cơ 1,5 lít,Ti-VCT , 4 xi-lanh, công suất 112PS tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Với hệ thống lái trợ lực điện và dàn treo mới được cải tiến, Ford Fiesta đem lại cảm giác lái thực sự chắc chắn dù ở tốc độ thấp hay cao. Hệ thống an toàn của xe bao gồm túi khí cho cả hàng ghế trước và sau, hệ thống cân bằng điện tử nhằm tăng độ an toàn khi vào cua tốc độ cao, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc v..v.

 

Kết luận

Toyota Yaris hay Ford Fiesta đều là những mẫu xe hatchback cỡ trung xứng đáng. Nếu như bạn quan tâm đến sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu hay độ mất giá thấp của thương hiệu Toyota thì Yaris là lựa chọn duy nhất. Nhưng nếu bạn thích phong cách hiện đại, trẻ trung và sức mạnh động cơ, Ford Fiesta chính là lựa chọn hoàn hảo. Phiên bản cao nhất của Fiesta vẫn thấp hơn Yaris G (giá bán 669 triệu) khoảng 10 triệu đồng.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng