+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe Honda Civic Type R sẽ trở lại thị trường

Cập nhật: 14:06 24/07/2012

Xe Honda Civic Type R phiên bản châu Âu đã vắng bóng trên thị trường suốt hai năm, nhưng có thể sẽ trở lại trong thời gian tới.

 

Xe Honda Civic Type R thế hệ cũ

Honda sẽ có xác nhận chính thức về việc sản xuất xe Civic Type R mới tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 tới, theo tạp chí Autocar.

Từ năm 2010, xe Civic Type R đã biến mất khỏi thị trường châu Âu do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro V. Giờ đây, Honda muốn đưa mẫu xe hatchback thể thao này trở lại, mạnh mẽ hơn xe đời cũ để có thể trở thành đối thủ nặng ký của Ford Focus ST và VW Golf GTI.

Hiện tại, thông tin chi tiết về động cơ vẫn còn là bí ẩn, phải đợi tới khi mẫu xe trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau mới biết sẽ là động cơ nâng cấp hay một động cơ hoàn toàn mới, với dung tích xy-lanh nhỏ hơn nhưng có tăng áp.

Giống như xe Civic Si tại thị trường Mỹ, Civic Type R Euro thế hệ trước được trang bị động cơ I4 2.0L nạp khí tự nhiên, cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn 139 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Dù dùng chung hệ thống động cơ và truyền động với Civic Si, nhưng xe Type R có hệ thống treo và khung gầm được hiệu chỉnh nhằm đem lại tính năng vận hành hoàn toàn khác biệt.

Tính năng vận hành của xe được cải thiện nhờ thân xe trọng lượng nhẹ hơn, kết hợp với khung xe chắc chắn hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ khoá vi sai chống trượt, bộ vành 18” trọng lượng nhẹ đi cùng lốp tính năng vận hành cao, cho xe khả năng ôm cua tốt hơn.

Theo tạp chí Autocar, xe Honda Civic Type R phiên bản mới sẽ có mặt trên thị trường một năm sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2013 vào tháng 3 năm sau.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng