+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe Kia K3/Forte thế hệ mới chính thức trình làng

Cập nhật: 14:56 22/09/2012

Với diện mạo hoàn toàn mới, kích thước lớn hơn và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mẫu sedan cỡ nhỏ này sẽ là sản phẩm toàn cầu của Kia.

 

Forte/Cerato/K3 vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất của Kia nên rất được quan tâm khi chuẩn bị ra thế hệ mới

Mẫu sedan cỡ nhỏ này được Kia định hướng là một sản phẩm toàn cầu, nhưng lại có 3 tên gọi khác nhau tùy từng khu vực thị trường. Tại Hàn Quốc, xe mang tên K3; tại Bắc Mỹ và một số thị trường châu Á, xe sẽ mang tên gọi Forte; còn tại các thị trường như Australia và Brazil thì là Cerato.

Dù với tên gọi nào, thiết kế của xe cũng giống nhau từ trong ra ngoài, cùng với một số công nghệ mới, như hệ thống hỗ trợ đỗ xe, đèn pha LED, hệ thống thông tin UVO thế hệ mới của Kia, cho phép tài xế kiểm soát xe thông qua smartphone hoặc các thiết bị IT khác.

Dài 4.560mm, rộng 1.780mm và cao 1.435mm, xe K3 dài hơn 30mm, rộng hơn 5mm, và thấp hơn 25mm so với xe đời cũ. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng 51mm lên 2.700mm, nên chỗ để chân của người ngồi trên xe rộng rãi hơn.

Tại Hàn Quốc, xe K3 trình làng với duy nhất một bản động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.4L, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 167Nm (123 lb-ft). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe được công bố là 14km/lít, tương đương khoảng 7 lít/100km.

Kia hiện chưa công bố thông tin về động cơ của phiên bản mang tên Cerato và Forte - sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Bên cạnh bản sedan 4 cửa sẽ vẫn có bản hatchback 5 cửa và bản coupe 2 cửa như xe đời cũ.

 

Một số hình ảnh xe Kia K3 bản sedan vừa trình làng tại Hàn Quốc:

 

Thiết kế mũi xe có phần giống mẫu sedan hạng trung Optima (còn gọi là K5 tại Hàn Quốc), với lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn pha cỡ lớn và kéo dài kèm điểm nhấn ở mép trên

Nút bấm điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình ở bên trái vô-lăng

Nút điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình ở bên phải vô-lăng

Lẫy chuyển số trên vô lăng - Trang bị chắc chắn sẽ trở thành điểm cộng của Kia K3/Forte thế hệ mới

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Hệ thống túi khí trên xe

 

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng