+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe sang Audi dính lỗi kỹ thuật

Cập nhật: 10:56 17/05/2017

448 chiếc xe ô tô Audi tại thị trường Việt Nam sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật.

 

Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, tập đoàn ô tô Đức đã phát hiện một số lỗi kỹ thuật trên các mẫu xe Q5, A4, A5 và A6.

Theo đó, Audi xác nhận tại Việt Nam có 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ 05/2010 đến 08/2016) và 401 chiếc Audi A5Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ 2011 đến 2016) trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra.

Cụ thể, trên một số xe dòng Audi Q5 có trang bị cửa sổ trời, được sản xuất trong thời điểm nhất định. Khi gặp trời mưa, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời và sẽ khiến cho một số chức năng cửa sổ trời không hoạt động chính xác. Sau một thời gian, khi trần xe bị ẩm ướt, các chi tiết bên trong cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần sẽ bị thấm ướt. Điều này có thể khiến cho bình hơi túi khí bị ăn mòn, gỉ sét và có khả năng làm túi khí hoạt động không đúng thời điểm.

Mẫu sedan Audi A4 phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Trên một số dòng xe Audi A4, A5, A6 và Q5, do tác động một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian, có thể làm cho bơm nước làm mát phụ bị nghẹt và khi đó máy bơm nước phụ bị nóng do quá tải, dẫn tới nước làm mát của xe bị nóng lên.

Qua rà soát hệ thống và linh kiện sử dụng để lắp ráp, hãng xe Đức quyết định thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hãng ô tô Đức phải triệu hồi xe. Trước đó, Audi cũng đã nhiều lần phải tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, khoảng hơn 500 nghìn xe ôtô thương hiệu Audi tại Trung Quốc bị triệu hồi để khắc phục lỗi tiềm ẩn gây ra bởi hệ thống cửa sổ trời.

Vào đầu năm nay, hãng xe Đức cũng tiến hành triệu hồi gần 600.000 chiếc A4, A5, A6 và Q5 bán tại thị trường Mỹ do lỗi túi khí và bơm nước làm mát quá nóng.

Trước đó, năm 2016, Audi cũng đã triệu hồi hơn 200 xe với dòng xe Q7 và 8 chiếc với dòng xe A8.

Điều đáng nói, Audi là một trong những tập đoàn kinh doanh ô tô, xe máy thành công nhất trong phân khúc xe sang với các thương hiệu Audi, Ducati và Lamborghini. Audi hoạt động tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu và sản xuất xe tại 16 nhà máy ở 12 quốc gia.

Audi cũng là thương hiệu xe được Ủy ban Quốc gia APEC 2017 lựa chọn để phục vụ công tác di chuyển cho phái đoàn các nước thành viên. 319 chiếc ôtô hạng sang hiệu Audi sẽ được nhập về Việt Nam từ tháng 4 tới tháng 11 năm nay để phục vụ APEC 2017. Thậm chí, hãng xe Đức còn sản xuất riêng 5 mẫu xe Audi phiên bản giới hạn để phục vụ riêng cho sự kiện APEC 2017 lần này. Mỗi mẫu xe được lựa chọn những trang thiết bị khác nhau và được quyết định sau khi có được sự đồng thuận giữa nhà nhập khẩu chính hãng Audi tại Việt Nam và Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng