+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe thể thao mới của Lexus đã có tên gọi - Mong phá dớp bán chậm

Cập nhật: 21:00 19/10/2022
Lexus LFR khả năng cao sẽ là tên gọi của dòng xe thể thao điện hóa kế thừa tinh thần của LFA trước đây.
 
 
Lexus LFA chỉ được trân trọng khi xe bán hết sản lượng 500 chiếc gần 10 năm sau ngày ra mắt đầu tiên - Ảnh: Drive
 
Lexus LFA - dòng xe thể thao 2 chỗ được hãng sản xuất trong giai đoạn từ 2010 tới 2012 nhưng phải tới cuối thập kỷ mới bán hết 500 chiếc - là một ví dụ hiếm của làng xe toàn cầu.
 
Trong suốt thời gian xe được mở bán "chính thức", dòng tên này không được đoái hoài nhiều, thể hiện qua việc còn xe tồn tới hơn nửa thập kỷ sau khi ngừng sản xuất.
 
Tuy nhiên, khi cả 500 chiếc Lexus LFA trên toàn cầu đều đã bán hết, chiếc xe thể thao này lại bất ngờ được trọng vọng lại với nhiều người để tâm hơn, đồng thời giá xe cũ cũng tăng đều đặn.
 
Theo các nguồn tin từ châu Âu cũng như Nhật Bản, LFA dù sở hữu vòng đời lạ bậc nhất lịch sử hãng nhưng sẽ tiếp tục được duy trì và kế thừa tinh thần với một hậu duệ điện hóa. Trong thời gian qua, việc Lexus đã đăng ký bản quyền tên gọi LFR càng khẳng định thông tin trên.
 
 
 
Các nguồn tin Nhật Bản khẳng định chiếc xe thể thao mới sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đi kèm công nghệ hybrid làm hệ dẫn động. Nền tảng thiết kế xe có thể lấy từ Toyota GR GT3 Concept ra mắt vào tháng 1-2022 hoặc Lexus Electrified Concept giới thiệu cách đó không lâu vào tháng 12-2021.
 
Vào tháng 2 năm nay, chủ tịch mảng phát triển đua Toyota là David Wilson khẳng định Toyota GR GT3 Concept có thể khoác lên mình logo Lexus, cho thấy hướng đi đầu tiên có vẻ khả dĩ hơn. Dựa vào việc xe đã được đăng ký bản quyền tên gọi, ta có thể kỳ vọng thời điểm ra mắt mẫu xe thể thao mới sẽ nằm trong khoảng 18 tháng tới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng