+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe về không đủ, Honda CR-V tăng giá 10 triệu đồng

Cập nhật: 08:25 21/06/2018
Sau đợt tăng giá bán lẻ đề xuất hồi tháng 4, Honda CR-V tiếp tục tăng giá thêm 10 triệu kể từ ngày 1/7.
 
Theo thông tin từ Honda Việt Nam, giá bán của CR-V 2018 sẽ điều chỉnh tăng từ 1/7. Toàn bộ phiên bản của dòng xe này đều tăng giá đề xuất 10 triệu so với trước đó. CR-V 1.5E giá thấp nhất 973 triệu đồng, phiên bản L cao nhất có giá 1,083 tỷ đồng.
 
 
Từ đầu năm, đây là lần thứ 3 Honda CR-V điều chỉnh giá. Hồi tháng 4, hãng đã điều chỉnh tăng 5 triệu đồng. Như vậy, giá bán dòng xe này đã tăng thêm 15 triệu so với hồi tháng 3, khi công bố giá cho lô xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
 
Honda không đưa ra lý giải nào cụ thể cho việc tăng giá, nguyên nhân chung là bởi tăng các chi phí liên quan. Hiện lượng xe về nước đã ổn định nhưng vẫn thấp hơn so với nhu cầu của khách. Có người đặt cọc ở đại lý từ tháng 3 nhưng hiện vẫn chưa được giao xe.
 
 
 
Honda CR-V tăng trưởng mạnh kể từ khi chuyển sang phiên bản mới.
 
Tại một số đại lý Honda, CR-V hiện không nhận thêm khách đặt mua ở một số phiên bản màu "hot" như L màu trắng, hoặc thời gian chờ xe có thể kéo dài sang quý 1 năm sau. Trong khi đó, nhiều màu khác thuộc phiên bản E và G vẫn nhận đặt hàng bình thường. Giá bán mới cũng chỉ áp dụng đối với những khách đặt mua từ 1/7, những hợp đồng mua xe đã ký chờ trước đó không áp dụng mức giá tăng này.
 
Từ khi chuyển sang phiên bản mới, nhập khẩu thay vì lắp ráp, doanh số của dòng xe CR-V đã tốt hơn nhiều so với trước đây. Tính đến hết tháng 5, mẫu crossover của Honda đã tăng trưởng 165% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn còn lượng khách đặt hàng chờ xe nhiều ở các đại lý.
 
Sự tăng trưởng này tuy vậy cũng ảnh hưởng nhiều từ tâm lý khách hàng. Năm ngoái, khách có tư tưởng chờ đợi xe mới nên không dốc tiền mua. Năm nay lượng khách đặt cọc nhiều nên xe trả cũng nhiều theo từng đợt thông quan. Vì vậy, tạo ra sự chênh lệch lớn trong doanh số giữa đầu 2018 với 2017.
 
 
 
Honda CR-V tăng giá lần thứ 2 từ đầu năm.
 
Honda CR-V là một trong số những xe nhập khẩu hưởng thuế suất 0% nhập về Việt Nam kể từ đầu năm. Những quy định mới về việc kinh doanh xe nhập khẩu, khiến nhiều hãng không thể đều đặn đưa xe về kinh doanh, ảnh hưởng chung đến toàn thị trường. Điển hình nhất giá xe không giảm nhều như kỳ vọng của người tiêu dùng, số lượng xe hạn chế nên muốn mua xe, khách hàng thậm chí phải chi thêm tiền để lắp các món phụ kiện nếu như muốn nhận xe nhanh.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng