Những chiếc ô tô VinFast nếu gặp phải lỗi từ nhà sản xuất thì khách hàng mua hoặc thuê xe sẽ được hãng trực tiếp hỗ trợ bằng voucher dịch vụ hoặc tiền.
VinFast dù là thương hiệu ô tô còn "non trẻ" nhưng lại luôn biết cách "nịnh" người dùng bằng loạt chính sách ưu đãi, hậu mãi vô cùng hấp dẫn. Về chính sách hậu mãi, khi tuyên bố ngừng sản xuất xe xăng, hãng đã đảm bảo sự an tâm cho khách hàng bằng việc tăng chế độ bảo hành lên 10 năm. Và mới đây nhất, để trấn an người dùng xe điện trước loạt sự cố đã xảy ra như lỗi màn hình, lỗi điều hòa "kém mát", lỗi phần mềm, VinFast đã tung ra chương trình hỗ trợ bằng tiền hoặc voucher dịch vụ.
Dưới đây là 3 trường hợp chính mà khách hàng mua và thuê xe ô tô VinFast có thể nhận được hỗ trợ bằng voucher dịch vụ hoặc tiền từ chính hãng:
- Trường hợp 1: Các lỗi xe vẫn di chuyển được nhưng gây bất tiện cho khách hàng. Với các lỗi này, mức hỗ trợ sẽ là 1 triệu đồng/xe.
- Trường hợp 2: Các lỗi xe không di chuyển được cần phải cứu hộ về xưởng dịch vụ. Bên cạnh việc chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa xe, hãng sẽ hỗ trợ thêm khách hàng 2 triệu đồng/xe.
- Trường hợp 3: Bao gồm các lỗi phải sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày. Từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ngày, bao gồm cả thứ 7 và Chủ nhật trên nguyên tắc 01 ngày được tính là 24 giờ.
Nếu xe gặp lỗi ở cả trường hợp 1 và 2, mức hỗ trợ sẽ được áp dụng theo cả 2 trường hợp. Nếu trường hợp 3 xảy ra, khách hàng sẽ được nhận thêm mức hỗ trợ tương ứng ngoài mức hỗ trợ áp dụng đối với trường hợp 1 hoặc 2.
Xe VinFast bị lỗi, chủ nhân sẽ được hỗ trợ tiền trong những trường hợp nào? Ảnh: VinFast
Chuyên gia tại các xưởng dịch vụ của VinFast sẽ xác định các nhóm lỗi trên và thông báo đến người dùng xe. Hình thức chi trả cho khách hàng sẽ là voucher dịch vụ hậu mãi hoặc chuyển khoản tiền. Các mức hỗ trợ chưa bao gồm thuế và không áp dụng đối với việc nâng cấp xe; các trường hợp xe độ, xe sửa chữa do tai nạn; xe không được bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng và sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất; hoặc không cập nhật phần mềm mới nhất theo thông báo chính thức của hãng.
Ngoài ra, chính sách hỗ trợ cũng sẽ không được áp dụng nếu lỗi không xuất hiện tại xưởng dịch vụ hoặc không chứng minh được xe có lỗi. Số ngày lưu xe tại xưởng phát sinh do người dùng không tới nhận xe sau khi được thông báo cũng sẽ không được hưởng mức hỗ trợ.
Chính sách hậu mãi trên của VinFast được áp dụng kể từ ngày 15/6/2023 cho tới khi có thông báo khác.
Tham gia trường đua ô tô khá muộn song VinFast đang từng bước chứng minh nước cờ xe điện của mình là đúng đắn khi nhanh chóng lọt vào top 3 thương hiệu bán chạy nhất thị trường Việt chỉ sau gần 1 năm chuyển hướng hoàn toàn sang lĩnh vực "xe xanh". Trong đó, VF e34 và VF 8 đã liên tiếp thay nhau thống trị ngôi đầu doanh số toàn thị trường trong 2 tháng 4 và 5.
Chuỗi sản phẩm xe điện của VinFast đang dần hoàn thiện với VF 5 Plus góp mặt tại nhóm SUV cỡ A, VF e34 thuộc nhóm SUV cỡ C, VF 8 thuộc phân khúc D-SUV và VF 9 nằm trong nhóm xe gầm cao cỡ E. Nhiều khả năng mẫu B-SUV VF 6 cũng sẽ sớm ra mắt người tiêu dùng Việt trong thời gian tới đây.
Theo oto