Ford Everest X nhiều khả năng sẽ là phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV này trong tương lai gần.
Đầu tháng này, một chiếc Ford Everest lạ lẫm đã bị bắt gặp khi đang chạy thử ở Úc. Ngoại thất không được ngụy trang nên có thể thấy được những điểm khác biệt so với các bản Everest đã ra mắt trước đó.
Cụ thể, chiếc Ford Everest chạy thử tại Úc sở hữu một số chi tiết lấy từ hai mẫu Ranger Tremor và Ranger Wildtrak X. Vì vậy, có thể kỳ vọng hệ thống giảm xóc sẽ chuyển sang loại Bilstein giúp chiều cao xe tăng thêm 26 mm và chiều rộng cơ sở tăng thêm 30 mm, đi cùng bộ lốp kích thước 265/70.
Bức ảnh chụp xe chạy thử cho thấy tên phiên bản được che chắn nhưng vẫn cho thấy dòng chữ "I-T-E-D" và kết thúc bằng chữ "X". Rất có thể tên chính thức của chiếc xe này là Ford Everest Limited X. Từ những thông tin trên, tờ Top Gear Philippines đã phác họa hai phiên bản gồm Wildtrak X và bản thấp hơn Limited X.
Ford Everest Wildtrak X sẽ có phần đầu xe và vòm bánh xe mở rộng giống Ranger Wildtrak X. Cụm lưới tản nhiệt bổ sung thêm đèn chiếu sáng trong khi viền hốc gió cản dưới trang trí bằng đường kẻ màu cam Cyber Orange. Bộ mâm 17 inch cùng lốp địa hình và logo "Wildtrak X" ở cửa xe gần như chắc chắn sẽ xuất hiện.
Trong khi đó, Ford Everest Limited X sẽ có hầu hết những nâng cấp nêu trên, ngoại trừ phần đầu xe được bê từ Ranger Tremor. Logo ngoại thất cũng chuyển thành "Limited X".
Cả hai phiên bản trên đều có giá nóc và bậc lên/xuống màu đen tương phản, bổ sung thêm các tấm chắn gầm để có thể đi địa hình tốt hơn.
Về động cơ, rất có thể Everest Wildtrak X và Limited X vẫn sử dụng máy dầu 2.0L tăng áp kép cho công suất 207 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Còn tùy chọn máy xăng tăng áp V6, 3.0L gần như chắc chắn không có mặt bởi sẽ chỉ có mặt trên các biến thể Raptor.
Có thể thấy, khi Ford Everest Raptor vẫn chưa có dấu hiệu "ra đời" thì hai biến thể X nêu trên của Everest sẽ là lựa chọn dành cho những ai muốn một chiếc SUV đi kèm khả năng off-road ưu việt.
Theo autopro