+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước KIA K3 thế hệ mới sắp ra mắt - khó tìm thấy mối liên hệ với bản cũ

Cập nhật: 19:15 14/08/2023
KIA K3 thế hệ mới đã chốt lịch ra mắt thị trường vào tháng 10 tới đây. Và, để hâm nóng không khí, hãng xe hơi Hàn Quốc đã hé lộ những thông tin cơ bản về mẫu xe này.
 
Sáng 9/8 (theo giờ Việt Nam), KIA K3 đã được vén màn tại thị trường Mexico. Tuy nhiên các thông tin về phiên bản, trang bị và giá bán vẫn được giữ kín để dành sự bất ngờ cho buổi lễ ra mắt chính thức diễn ra vào tháng 10.
 
 
Xem trước KIA K3 thế hệ mới sắp ra mắt - khó tìm thấy mối liên hệ với bản cũ
 
KIA K3 2024 sẽ gánh vác nhiệm vụ thay cho mẫu KIA Rio nên gần như không có mối liên hệ nào với mẫu K3/Cerato hiện bán trên thị trường. Sự thay đổi này nhằm định vị lại dải sản phẩm sedan của KIA. Dựa trên kích thước thì vị trí lần lượt là K3 (Rio), K4 (Cerato) và K5 (Optima).
 
KIA K3 thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.765 x 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Thông số này vượt trội hơn so với kích thước KIA Rio do chiều dài tăng thêm 160 mm, chiều rộng tăng thêm 40 mm, chiều cao tăng thêm 15 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 90 mm. Không gian khoang hành lý cũng được điều chỉnh tăng, từ 505 lít lên 544 lít. Sự điều chỉnh này hứa hẹn tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn trước.
 
Thiết kế ngoại thất của KIA K3 2024 lấy cảm hứng từ kết cấu fastback trần sau cong của "đàn anh" K5 nên nhìn hiện đại, đậm chất thể thao. Đầu xe trông hầm hố với lưới tản nhiệt mũi hổ lớn. Đèn pha thiết kế hiện đại đi kèm đèn LED ban ngày. Vòm bánh sau tối màu cùng hai đường gân nổi tạo điểm nhấn cho thân xe.
 
Đuôi xe có thiết kế gọn gàng với cặp đèn hậu dạng LED hoàn toàn mới kết nối với nhau bằng chiếc đèn nhỏ giống chiếc thanh ngang. Bản GT-Line cũng đã lộ diện với một số điểm nhấn riêng như hốc gió cỡ lớn, ống xả kép và bộ mâm kích thước 17 inch.
 
Theo chia sẻ của hãng, nội thất của xe sẽ là "không gian hiện đại và chất lượng tốt", vượt trội hơn so với đối thủ cùng phân khúc.
 
Những trang bị dự kiến sẽ có mặt trên KIA K3 thế hệ mới là màn hình lớn đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch, vô lăng có thiết kế giống với vô lăng xe SUV điện EV6, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, táp lô tối giản, Bluetooth hỗ trợ 2 thiết bị cùng lúc, điều hòa 2 vùng tự động, cổng USB-C cho cả 2 hàng ghế, đèn nền 64 màu hay cửa gió điều hòa hàng ghế sau...
 
Thiết kế nội thất xe KIA K3 2024.
 
Danh mục an toàn của xe gồm 6 túi khí, phanh ABS, hỗ trợ tránh va chạm trước, kiểm soát cân bằng điện tử, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau, cảnh báo điểm mù hay cảnh báo người lái mất tập trung.
 
KIA K3 2024 sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh, cho công suất tối đa 121 mã lực, mô-men xoắn tối đa 157 Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Bản GT-Line sử dụng động cơ 2.0L, công suất 150 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng lẫy chuyển số gắn vô lăng.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng