Mercedes-Benz kết thúc thập kỷ vừa rồi với kết quả thành công ngoài mong đợi và khởi đầu thập kỷ này theo cách cũng không thể suôn sẻ hơn.
2020 là năm thứ 5 liên tiếp thương hiệu tới từ Stuttgart vượt mặt đồng hương BMW để giành ngôi vị số 1 toàn cầu làng xe sang nhờ sự trợ lực cực lớn tới từ thị trường Trung Quốc. Dòng xe bán chạy nhất toàn cầu của hãng trong năm ngoái như thường lệ vẫn là SUV GLC.
Bản render mới nhất về Mercedes-Benz GLC dựa trên các hình ảnh chạy thử được rò rỉ trên mạng.
Hậu duệ của Mercedes-Benz GLK ra mắt vào 2015 sẽ sớm bước sang thế hệ thứ 2 trong năm tới và đã được thương hiệu chủ quản thử nghiệm rộng rãi trong hơn 12 tháng qua. Về thiết kế, vóc dáng tổng thể, đặc biệt là nửa trên của Mercedes-Benz GLC đời mới gần như sẽ giữ nguyên so với phiên bản ngoài thị trường hiện tại – hướng tiếp cận không chấp nhận rủi ro mà ta có thể hiểu được từ hãng xe Đức.
Phiên bản thử nghiệm của Mercedes-Benz GLC xuất hiện hồi giữa năm.
Phong cách ngoại thất xe, nhìn chung, vẫn sẽ pha trộn chất trang nhã, sang trọng với thể thao. Tuy nhiên, khung gầm bên dưới xe sẽ chuyển sang sử dụng loại MRA 2 đã 2 lần xuất hiện từ 2020 tới nay trên C-Class và S-Class đời mới, đồng nghĩa với các tùy chọn động cơ cũng sẽ chuyển sang sử dụng chủ yếu là loại 4 xy-lanh, các bản 6 và 8 xy-lanh không còn xuất hiện.
Bù lại, 2 phiên bản hybrid sạc điện là 300e và 300de sẽ thế chỗ các động cơ đa xy-lanh trên. Đỉnh cao đội hình vẫn sẽ là bản AMG GLC 63 sử dụng hệ thống hybrid sạc điện cho tổng công suất 550 mã lực.
Thay đổi về khung gầm cũng sẽ khiến phần cứng hệ thống điều khiển trên GLC khác biệt hẳn bản cũ và dự kiến mô phỏng lại gần như nguyên vẹn những gì C-Class hiện có. Không gian cabin xe hứa hẹn sẽ rộng hơn một chút tại các hàng ghế sau nhưng nhìn chung không đáng kể.
Theo autopro