+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước Toyota Camry GR thế hệ mới - Phiên bản thể thao mà nhiều người Việt ao ước

Cập nhật: 19:20 08/12/2023
Toyota GR Camry có thể sử dụng động cơ 1.6L tăng áp 3 xy-lanh giống GR Yaris và GR Corolla.
 
Toyota, trong hơn một thập kỷ trở lại đây, đã tiến rất xa trong việc cá tính hóa các dòng xe của mình. Họ gần như đã thoát hoàn toàn khỏi cái bóng "nhàm chán" đã đi liền trong nhiều thập kỷ trước đây. Giờ, không ít xe bán chạy của Toyota đã có bản tiêu chuẩn giàu cá tính hơn, kết hợp với đó là các bản thể thao GR/GR Sport đầy năng lượng.
 
Với hướng phát triển sản phẩm gần đây của Toyota, một phiên bản GR thể thao cho Camry đời mới hoàn toàn có khả năng. Thiết kế bản này, như tờ Drive và tác giả Theottle phác họa dưới đây, không khó để đoán trước. Việc thiết kế Toyota Camry 2024 đã khá giàu cá tính sẵn giúp công việc của họ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
 
Dự đoán thiết kế một phiên bản GR thuần thể thao của Toyota Camry đời mới. Ảnh: Theottle.
 
Trong 2 năm trở lại đây, Toyota đã thể thao hóa 2 mẫu xe bán chạy là Yaris và Corolla. Phản hồi cho cả GR Yaris và GR Corolla đều rất tốt. Nếu có một điểm trừ, đó là sản lượng của chúng khá giới hạn nên không tiếp cận được nhiều người dùng.
 
Dàn trang bị của GR Camry có thể lấy trực tiếp từ GR Corolla vốn không chênh nhiều về kích thước và phân khúc. Vấn đề là mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ nào cho phù hợp. 
 
 
Toyota trong thời gian qua rất chăm ra mắt xe thể thao mới từ GR Yaris tới GR Corolla, vậy nên GR Camry hoàn toàn là dự án khả thi. Ảnh: Theottle.
 
Toyota có 2 lựa chọn, đó là tiếp tục nâng cấp phiên bản 1.6L 3 xy-lanh tăng áp được đánh giá rất cao trên GR Yaris và GR Corolla, hoặc phát triển một động cơ tăng áp 4 xy-lanh mới.
 
Phương án thứ nhất khá thách thức về kỹ thuật vì kích thước và dung tích xy-lanh chỉ có thể khai thác thêm nữa đến một mức giới hạn mà thôi. Phương án thứ 2 thì nan giải không kém đơn giản vì họ sẽ phải đầu tư lớn để phát triển một động cơ mới. 
 
Nếu sản lượng GR Camry cũng bị hạn chế như GR Corolla hay GR Yaris, hãng có thể sẽ chọn cách thứ 3 đơn giản hơn. Đó là Toyota sẽ... bê nguyên động cơ từ 2 mẫu xe trên sang cho đỡ tốn kém.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng