SUV hạng C đang là một trong những phân khúc chật chội nhất trên toàn cầu hiện nay với thương hiệu nào cũng có chỗ đứng nhất định.
Yếu tố này khiến cho Volkswagen – một trong những thương hiệu tham chiến phân khúc này sớm nhất có thể chứng kiến ưu thế của mình biến mất nếu không cẩn trọng với Tiguan. Thế hệ đầu tiên của Volkswagen Tiguan ra mắt vào 2007 và facelift vào 2011, tới 2015 thế hệ hiện tại chào sân nhưng phải tới 2020 xe mới được cập nhật giữa vòng đời khiến vòng đời xe kéo dài hơn dự kiến
Dòng SUV bán chạy nhất toàn cầu (và xa hơn là xe bán chạy nhất toàn cầu) của Volkswagen trong những năm qua hứa hẹn sẽ lên đời trong giai đoạn 24 tháng tới và trong thời gian qua đã có những đồn đoán về việc xe ít nhất sẽ có một bản thuần điện khi đó sau khi bản hybrid sạc điện đã chào sân vào 2020.
Volkswagen Tiguan, cùng với Polo, Golf và T-Roc, đã được cam kết sẽ được duy trì một bản động cơ đốt trong vào thế hệ tới do mục tiêu hãng đặt ra cho mảng xe điện chỉ là 25% tổng doanh số toàn cầu 2026. Phải đến thế hệ sau nữa (với Tiguan là thứ 4) khi bước sang thập kỷ 2030, chúng mới chuyển hóa 100% thành xe điện hoàn chỉnh.
Tuy vậy, về thiết kế, rất có thể Volkswagen Tiguan sẽ chuyển sang ngôn ngữ xe điện ngay từ lần lên đời vào 2024 giống Lamando L vừa làm tại Trung Quốc cách đây không lâu với những yếu tố không lẫn vào đâu được như đèn pha/hậu LED ngang, ốp họa tiết mới lạ cho hốc gió ngoại thất hay tổng thể tròn trịa sử dụng nhiều đường nét mềm mại.
Một yếu tố đáng quan tâm khác xoay quanh Volkswagen Tiguan là việc liệu phiên bản Allspace 7 chỗ có tiếp tục được giữ lại hay không dù bản này, nhìn chung, vẫn khá thành công khi biến Tiguan thành một chiếc SUV hạng D rộng rãi.
Theo autopro