Mẫu xe điện của Xiaomi (mang tên gọi dự kiến SU7) là kết quả của khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD và hơn 3.400 kỹ sư.
Sau một khoảng thời gian đồn đoán, cuối cùng Xiaomi đã chính thức xác nhận tổ chức buổi ra mắt công nghệ xe điện vào ngày 28 tháng 12 tới đây. Thông báo được đưa ra qua các kênh chính thức trên Weibo và CEO Lei Jun của công ty. Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình của Xiaomi từ nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc thành nhà sản xuất xe điện trong tương lai.
Trong buổi ra mắt, chúng ta kỳ vọng Xiaomi sẽ công bố chi tiết về động cơ xe, hé lộ về các tính năng lái xe thông minh AI và trình làng 3 phiên bản xe với các tùy chọn màu sắc khác nhau.
Bước chân vào thị trường xe điện, Xiaomi mang theo tâm huyết của hơn 3.400 kỹ sư và khoản đầu tư 1.4 tỷ USD. Tuy nhiên, đây là một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nơi Tesla và các nhà sản xuất xe trong nước Trung Quốc đã có chỗ đứng vững chắc. Sẽ không dễ dàng để Xiaomi giành được thị phần đáng kể.
Dù vậy, CEO Xiaomi rất tự tin về hướng đi mới này, mong muốn tái lập thành công vang dội của họ trong ngành công nghiệp smartphone. Chiếc Xiaomi 14 mới ra mắt gần đây là minh chứng cho cam kết đổi mới và phát triển của công ty trong lĩnh vực công nghệ. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng những bước tiến tương tự trong phân khúc xe điện trong những năm tới.
Tin đồn và thông số kỹ thuật về chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi
Trước thềm ra mắt, đã có rất nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi. Một bức ảnh gần đây cho thấy khoang lái với màn hình điều khiển trung tâm và vô lăng ba chấu. Dự kiến xe sẽ được bán ra thị trường vào năm tới.
Về kích thước, xe có chiều dài 4997mm, rộng 1963mm, cao 1455mm và chiều dài cơ sở 3000mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi. Tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt cũng có thể sẽ xuất hiện, sử dụng camera đặt trên cột B.
Mẫu xe của Xiaomi sẽ có 3 phiên bản khác nhau: Xiaomi SU7, SU7 Pro và SU7 Max, bao gồm cả phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh, tương ứng với động cơ 220 kW và 449 kW. Xe sẽ sử dụng hai công nghệ pin khác nhau, trong đó phiên bản giá rẻ hơn là pin LFP từ BYD, trong khi phiên bản cao cấp hơn là NMC từ CATL.
Theo autopro