+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xpeng nhận 3.000 đơn đặt hàng ôtô kèm trực thăng

Cập nhật: 23:09 11/09/2024
Xpeng AeroHT cho biết nhận hơn 3.000 đơn đặt hàng cho mẫu ôtô bay dạng môđun, trước khi hãng bán ra vào cuối năm nay.
 
Mẫu ôtô kèm trực thăng (Land Aircraft Carrier) của Xpeng hút khách kể cả khi hãng chưa mở bán. Hiện nhà máy sản xuất loại xe này vẫn chưa được xây dựng và việc sản xuất thử nghiệm dự kiến chỉ bắt đầu vào tháng 7/2025. Xe có giá dự kiến 280.000 USD.
 
Xpeng AeroHT tiết lộ đã ký kết hợp đồng hợp tác với hơn 70 điểm cất hạ cánh để xây dựng hệ sinh thái cho ôtô bay. Hãng cho biết sẽ cung cấp cho người dùng giải pháp vận hành bay toàn diện trong tương lai, bao gồm hỗ trợ bay, dịch vụ khách hàng và mua bán xe. Xpeng AeroHT cũng đề cập đến việc lựa chọn đối tác để đào tạo phi công và sản xuất ôtô bay.
 
 
 
Land Aircraft Carrier gồm hai phần chính. Đầu tiên là xe chuyên chở với ba trục và chiều dài xe 5.500 mm, rộng 2.000 mm và cao 2.000 mm. Hệ thống dẫn động bằng máy xăng (EREV), hay xe điện hành trình mở rộng. Một động cơ đốt trong đặt phía trước, nhưng không truyền mô-men xoắn đến các bánh xe. Thay vào đó, động cơ chỉ cung cấp năng lượng cho môtơ điện và bộ pin. Phạm vi hoạt động kết hợp của xe đạt 1.000 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Nhờ hệ thống 800 V, xe có thể sạc 30%-80% chỉ trong 18 phút.
 
Phần thứ hai là một chiếc trực thăng, trông giống một chiếc máy bay không người lái cỡ lớn, có khả năng tự động cất, hạ cánh và kết nối với xe chuyên chở. Để phù hợp với khoang chứa của xe chuyên chở, cánh quạt của phi cơ có thể gập gọn. Sau mỗi lần sạc đầy, phi cơ có thể thực hiện 5-6 chuyến bay và hỗ trợ hai chế độ lái: thủ công và tự động.
 
Land Aircraft Carrier sẽ lần đầu tiên bay thử trước công chúng tại Triển lãm Hàng không Chu Hải vào tháng 11. Lịch mở bán vào cuối năm nay nhưng việc sản xuất hàng loạt và kế hoạch giao xe chỉ bắt đầu vào năm 2026. Sản lượng hàng năm theo kế hoạch là hơn 10.000 xe.
 
Theo CarNewsChina, vẫn còn nhiều nghi ngại về triển vọng của dự án do vướng mắc về luật pháp và thị trường ngách hạn chế. Dù vậy, nhiều người vẫn hy vọng dự án sẽ thành công và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng