+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xuất xưởng chiếc Hyundai SantaFe thứ 4.000 tại Việt Nam

Cập nhật: 07:06 09/11/2015

SantaFe vẫn đang là một trong những mẫu xe đến từ Hàn Quốc bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam...

 

Nhà sản xuất và phân phối Hyundai Thành Công vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe thể thao đa dụng 7 chỗ ngồi SantaFe thứ 4.000 tại nhà máy đặt ở tỉnh Ninh Bình.

Chiếc xe đánh dấu mốc này là phiên bản SantaFe trang bị động cơ diesel CRDi áp dụng công nghệ van biến thiên cánh điều khiển điện tử eVGT. Xe có công suất cực đại 197 mã lực tại tốc độ tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại dải tua máy 1.800-2.500 vòng/phút.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 11 tháng đi vào hoạt động, dây chuyền sản xuất của Hyundai Thành Công đã đạt mốc sản lượng 4.000 chiếc cung cấp ra thị trường. Đây là dây chuyền lắp ráp xe SantaFe hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á của tập đoàn ôtô Hàn Quốc. Dây chuyền được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Motor với 6 robot hàn tự động có độ chính xác tuyệt đối tại từng mối hàn.

 

 

Tính đến nay, SantaFe vẫn đang là một trong những mẫu xe đến từ Hàn Quốc bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2013 đã có hơn 12.500 chiếc SantaFe được giao đến tay khách hàng.

Hiện tại SantaFe vẫn đang đạt mức sản lượng bán hàng 300-400 chiếc mỗi tháng. Đây có thể xem là mức sản lượng rất đáng nể đối với một chiếc thể thao đa dụng có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, cho biết sau SantaFe, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục lắp ráp thêm một số mẫu xe toàn cầu khác để cung cấp ra thị trường, tăng tỷ lệ xe lắp ráp trong nước so với hiện nay.

Hyundai SantaFe hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam cả từ kênh lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc với 6 phiên bản khác nhau.

Trong đó, phiên bản 5 chỗ ngồi động cơ xăng có giá bán lẻ 999 triệu đồng, phiên bản 5 chỗ ngồi động cơ diesel có giá bán lẻ 1,05 tỷ đồng, phiên bản 7 chỗ ngồi động cơ xăng có giá bán từ 1,07 đến 1,25 tỷ đồng, phiên bản động cơ diesel 1 cầu có giá bán 1,12 tỷ đồng và phiên bản động cơ dầu 2 cầu có giá bán 1,3 tỷ đồng.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng